Vòng quanh Thế giới

Trại giam Vũ Hán thả nữ tù nhân nhiễm corona bị điều tra

Theo World Of Buzz
Chia sẻ

Một nhà tù nữ ở Trung Quốc đã thả một cựu tù nhân bị nhiễm Covid-19 ra ngoài xã hội. Đối tượng là Huang, vừa được phóng thích và sau đó đã thực hiện hành trình khám phá Bắc Kinh.

Những ngày vừa qua, số bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 liên tục gia tăng mà không có dấu hiệu dừng lại trong thời gian tới. Người dân thường xuyên được khuyến cáo thực hiện các biện pháp phòng ngừa và giữ an toàn vệ sinh cho bản thân. Tuy nhiên, không có biện pháp nào tránh được tuyệt đối loại virus Corona chủng mới khó nắm bắt này. Trong đó, sự sơ suất của con người là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng lây lan Covid-19 diện rộng.

Một nhà tù nữ ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã thả một cựu tù nhân bị nhiễm Covid-19 ra ngoài xã hội. Đối tượng là Huang, vừa được phóng thích và sau đó đã thực hiện hành trình khám phá Bắc Kinh.

Trại giam Vũ Hán thả nữ tù nhân nhiễm corona bị điều tra Người phụ nữ bị nhiễm bệnh đã được phóng thích khỏi nhà tù khi bản án vẫn chưa kết thúc. Sau khi được về nhà, gia đình Huang đã đưa cô đi khám phá Bắc Kinh. Ảnh minh họa.

Theo trang Berita Harian, Chính phủ Trung Quốc đã cử một đội ngũ quan chức chính phủ điều tra về việc này. Các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin rằng người phụ nữ bị nhiễm bệnh đã được phóng thích khỏi nhà tù khi bản án vẫn chưa kết thúc. Sau khi được về nhà, gia đình Huang đã đưa cô đi khám phá Bắc Kinh.

Cư dân mạng bất bình và lo lắng trước sự giám sát tù nhân lỏng lẻo của nhà tù trong thời điểm Hồ Bắc đang bị phong tỏa suốt hơn một tháng. Nghiêm trọng hơn, Huang còn là đối tượng nằm trong số 300 nữ tù nhân bị nhiễm Covid-19.

Nhân viên nhà tù Hồ Bắc đã không cách ly Huang với lý do cô được thả ra theo đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên, Huang lại được trả tự do ngay sau khi cô chính thức bị chẩn đoán dương tính với Covid-19 bởi Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh ở Bắc Kinh.

Trại giam Vũ Hán thả nữ tù nhân nhiễm corona bị điều tra Nghiêm trọng hơn, Huang chỉ là một trong số 300 nữ tù nhân bị nhiễm Covid-19 ở nhà tù Hồ Bắc.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp, ông Xiong Xuanguo, tuyên bố lỗi thuộc về các cơ quan thực thi pháp luật địa phương. Theo ông, tắc trách này là hậu quả của lổ hổng giữa những nỗ lực kiểm soát và phòng ngừa Covid-19. Ngoài ra, uy tính của tỉnh Hồ Bắc đã bị ảnh hưởng khi người ta phát hiện rằng chính quyền địa phương đã không ghi nhận lại 300 ca tù nhân bị nhiễm Covid-19.

Khi thông tin được lan truyền rộng rãi, Ying Yong - Tỉnh ủy tỉnh Hồ Bắc, đã điều động các sĩ quan tăng cường biện pháp kiểm soát trong những nhà tù, những trung tâm phục hồi chức năng và các không gian công cộng khác. Huang hiện đang được cách ly cùng với ba thành viên trong gia đình cô.

Chia sẻ

Theo

World Of Buzz

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất