Vòng quanh Thế giới

Trách bố cả đời chỉ mặc độc nhất một chiếc áo, con gái phải ân hận sau khi biết được lý do

Theo Nextshark
Chia sẻ

Có một người đàn ông khiến con gái mình phát nản vì mặc duy nhất một chiếc áo suốt 20 năm trời, tuy nhiên khi biết được lý do, cô gái đã phải lặng người vì suy nghĩ trước đây của mình.

Mới đây, trên một trang mạng xã hội, hai hình ảnh một người đàn ông lớn tuổi và một thanh niên cùng mặc một chiếc áo giống nhau, kèm theo một câu chuyện hết sức cảm động đã lấy đi nước mắt của nhiều người.

Tài khoản @922_riaru đăng tải hình ảnh này chính là con gái của cụ ông trong hình. Cô đã chia sẻ một sự thật mà chính bản thân cô cũng phải lăng người khi được biết: Câu chuyện về chiếc áo duy nhất bố mình đã mặc trong suốt gần 20 năm.

Cô đã từng luôn hỏi bố tại sao ông cứ giữ mãi chiếc áo thun polo cũ đó, tại sao lại không mua thêm áo mới. Thậm chí, khi chiếc áo bị lủng lỗ, ông sẽ cẩn thận vá lại và tiếp tục mặc. Ông mặc nó trong mọi dịp quan trọng, đi họp phụ huynh hay cả đi chơi cùng gia đình cũng thế.

Cô con gái thường nghĩ bố mình trông thật “chán nản” vì cứ mặc đi mặc lại một chiếc áo duy nhất. Cho đến khi cô tình cờ biết được câu chuyện về chiếc áo mà bố nâng niu suốt bao năm qua.

Trong một lần thu dọn đồ đạc cho ông nội, cô đã tìm thấy một bức ảnh chụp bố và mẹ khi bố đang mặc chiếc áo xanh cổ vàng cũ kỹ mà cô thường than phiền. Đó là chiếc áo bố đã mặc khi đi hưởng tuần trăng mật cùng mẹ, trong ảnh mẹ cô cũng mặc một chiếc áo có màu sắc và kiểu dáng gần giống với bố.

Mẹ cô, người vợ thân yêu của ông đã mất cách đây 18 năm, khi cô mới lên 6 vì căn bệnh ung thư.

Đối với bố, đó là thứ thân thuộc nhất về người phụ nữ mà ông vô cùng yêu thương. Khi bà không còn, chiếc áo như sự hiện diện của bà mãi bên ông.

“Tôi chưa bao giờ tưởng tượng được chiếc áo cũ rách đấy lại mang cả một ký ức đặc biệt đến như vậy với bố.”

“Kể từ bây giờ, tôi nghĩ mình cũng sẽ phải như bố, sẽ không bao giờ đánh mất hay vứt bỏ những thứ quan trọng thuộc về bố mẹ, ông bà nữa.” - Cô gái trẻ bồi hồi cho biết.

Có những thứ trông rất tầm thường với nhiều người, nhưng với người khác nó lại là một bảo vật vô giá. Chính vì vậy, đừng vội chê trách ai về sự “kì lạ” của họ trước khi hiểu được lý do thật sự của hành động đấy bạn nhé.

Chia sẻ

Theo

Nextshark

Tin mới nhất