Vòng quanh Thế giới

Top lãnh đạo điển trai nhất thế giới, trong đó có Thủ tướng Canada, Tổng thống Mexico vừa đến Việt Nam

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Góp mặt trong danh sách những nhà lãnh đạo điển trai nhất thế giới là những cái tên khá nổi tiếng như Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau sinh năm 1971 tại thủ đô Ottawa trong một gia đình có truyền thống chính trị. Năm 2013, ông được bầu làm lãnh đạo đảng Tự Do và đắc cử vị trí Thủ tướng Canada khi ông 45 tuổi (năm 2015), trở thành vị thủ tướng trẻ thứ hai trong lịch sử quốc gia này. Thủ tướng Canada là một trong những nhà lãnh đạo có vẻ ngoài điển trai nhất thế giới, thậm chí còn được ưu ái đặt tên gọi “người đánh cắp trái tim của các quý cô”. Thủ tướng Canada thăm chính thức Việt Nam và dự tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng trong tuần này.

Điểm nổi bật ở phong cách của Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto là làn da rám nắng, nụ cười cuốn hút và mái tóc lúc nào cũng chỉn chu lịch lãm. Nhà lãnh đạo 50 tuổi còn được so sánh với diễn viên George Clooney. Người dân Mexico nhận xét tổng thống là nhà lãnh đạo có ngoại hình thu hút và rất lôi cuốn, đồng thời ngưỡng mộ cả tính cách kiên định và năng lực lãnh đạo của ông. Chuyên cơ chở tổng thống thứ 57 của Mexico và phái đoàn dự Tuần lễ Cấp cao APEC hôm nay đáp xuống sân bay Đà Nẵng.

Không lâu sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Pháp hồi tháng 5, Tổng thống Emmanuel Macron đã nhanh chóng lọt vào danh sách các nhà lãnh đạo điển trai nhất thế giới. Ông Macron là nguyên thủ Pháp trẻ nhất kể từ thời Napoleon, nhậm chức năm 39 tuổi. Ngoài tài năng và tham vọng chính trị, nhà lãnh đạo trẻ còn thu hút công chúng nhờ ngoại hình điển trai như tài tử điện ảnh và phong thái tự tin. 

Năm 2015, ông Alexis Tsipras được bổ nhiệm vị trí thủ tướng, trở thành nhà lãnh đạo trẻ nhất Hy Lạp trong 150 năm. Thủ tướng năm nay 42 tuổi, được đánh giá là nhà lãnh đạo tuổi trẻ tài cao. Thích đi xe máy, không thích đeo cà vạt, sống trong căn hộ chung cư là những điểm khác biệt của ông Tsipras với những người thuộc tầng lớp tinh hoa của nước này. 

Vua Tây Ban Nha Felipe VI lên ngôi tháng 7/2014, đánh dấu lần truyền ngôi đầu tiên của Tây Ban Nha trong gần 40 năm. Nhà vua kết hôn với Hoàng hậu Letizia Ortiz Rocasolano, một cựu phóng viên và người dẫn chương trình.

Năm 2006, Quốc vương Jigme Singye Wangchuck nhường ngôi cho con trai Jigme Khesar Namgyel Wangchuc. Nối ngôi năm 26 tuổi, Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuc là một trong những nhà vua trẻ tuổi nhất thế giới. Năm 2011, ông kết hôn cùng người vợ xinh đẹp Jetsun Pema. Chuyện tình của nhà vua và hoàng hậu được ca ngợi là mối tình đẹp như trong chuỵện cổ tích. 

Sức hút của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama nằm ở nụ cười thân thiện, vóc dáng cân đối và phong thái gần gũi, thân thiện. Không thể phủ nhận rằng dù đã mãn nhiệm, vị tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ vẫn có sức hút lớn mỗi khi ông xuất hiện trước công chúng. 

Ông Matteo Renzi, 42 tuổi, giữ chức Thủ tướng Italy năm 2014 và từ chức cuối năm ngoái, sau thất bại trong cuộc trưng cầu dân ý về sửa đổi hiến pháp. Ông cũng từng là thủ tướng trẻ nhất lịch sử Italy khi giữ chức năm 39 tuổi. 

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất