Vòng quanh Thế giới

Tổng thống Trump thừa nhận không đeo khẩu trang là để chọc tức cánh nhà báo

Theo Metro
Chia sẻ

"Tôi không muốn tạo niềm vui cho báo chí khi nhìn thấy nó", Tổng thống Trump nói.

Vào ngày 21/5 vừa qua, Tổng thống Trump đã đi thăm nhà máy sản xuất xe hơi của hãng Ford ở Michigan – nơi đang sản xuất thiết bị bảo hộ và máy thở để phục vụ cho công tác chống dịch COVID-19. Tại đây, nhà máy có quy định nghiêm ngặt rằng tất cả các nhân viên đều phải đeo khẩu trang và ông Trump cũng được bắt gặp đang cầm một chiếc khẩu trang.

Tổng thống Trump đeo khẩu trang trong chuyến thăm quan nhà máy Ford.

Tuy nhiên, khi được hỏi tại sao ông không đeo khẩu trang trước báo chí và các giám đốc điều hành của hãng Ford trước khi phát biểu tại nhà máy, ông Trump trả lời: “Tôi đã đeo một chiếc lúc trước. Tôi cũng đeo một chiếc ở khu vực phía sau nhưng tôi không muốn tạo niềm vui cho báo chí khi nhìn thấy nó”.

Trong khu vực này, việc đeo khẩu trang là không cần thiết. Mọi người đã được xét nghiệm và tôi cũng vậy. Tôi được xét nghiệm vào sáng nay, vì vậy nó không cần thiết“, ông Trump nói thêm.

Tổng thống Trump đã tháo khẩu trang trước khi gặp báo chí.

Khi được hỏi về việc các giám đốc điều hành đeo khẩu trang và đứng cách Tổng thống Trump chỉ vài bước, ông Trump nhún vai trả lời: “Đó là sự lựa chọn của họ. Tôi cũng có sự lựa chọn của riêng mình và tôi đã đeo nó ở khu vực bắt buộc hơn. Tôi thấy chiếc khẩu trang này khá đẹp“.

Được biết, quyết định của ông Trump về việc đeo mặt nạ tại nhà máy Ford đã được cân nhắc kỹ lưỡng sau khi Tổng chưởng lý Michigan Dana Nessel kêu gọi ông Trump nên tuân theo quy định của cơ sở và lệnh điều hành của Thống đốc bang Michigan Gretchen Whitmer. “Tôi yêu cầu ông hãy tôn trọng những nỗ lực tuyệt vời của những người đàn ông, phụ nữ trong nhà máy Ford cũng như trên toàn tiểu bang bằng cách đeo khẩu trang khi tham quan nhà máy“, ông Nessel viết.

Chia sẻ

Theo

Metro

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất