Vòng quanh Thế giới

Tổng thống Trump nói 5 người ông quen biết đã chết vì COVID-19

Thiên Ân
Chia sẻ

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ 5 người mà ông quen biết đã qua đời vì virus corona, trong đó 2 người là bạn tốt của ông.

Tổng thống Trump tới thăm Trung tâm phân phối khẩu trang Owen & Minor, Inc.

“Bạn biết đấy, bạn có thể nói những gì bạn muốn về bệnh cúm. Nhưng tôi chưa bao giờ mất đi bất kỳ người thân quen nào vì bệnh cúm“, Tổng thống Trump nói trước nhân viên của Trung tâm phân loại sản phẩm y tế thuộc công ty Owen & Minor, Inc. “Nhưng tôi đã mất 5 người mà tôi biết (vì virus corona). Hai người là bạn rất tốt của tôi”.

Tổng thống Trump đã không đeo khẩu trang khi đi thăm Trung tâm phân phối khẩu trang Owen & Minor, Inc, nơi đã gửi hàng triệu khẩu trang N95, áo choàng phẫu thuật và găng tay đến các bệnh viện và trung tâm phẫu thuật trên khắp nước Mỹ. Các quan chức tháp tùng ông Trump và nhân viên trung tâm đều đeo khẩu trang.

Ông Trump đã đi thăm trung tâm phân phối khẩu trang có trụ sở ở bang Pennsylvania trong nỗ lực nhằm thể hiện sự cố gắng của chính quyền Trump trong cuộc chiến chống virus corona.

Những lần gần đây, ông Trump đã không đeo khẩu trang khi xuất hiện ở nơi công cộng bất chấp việc chính quyền Mỹ khuyến nghị người dân đeo khẩu trang và quy tắc của Nhà Trắng cũng yêu cầu nhân viên phải đeo khẩu trang tại nơi làm việc.

Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 1,5 triệu ca nhiễm nCoV và gần 87.000 ca tử vong.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất