Vòng quanh Thế giới

Tổng thống Trump lên chuyên cơ tới Hà Nội dự thượng đỉnh Mỹ - Triều

Ngọc Bích
Chia sẻ

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên chuyên cơ Không lực Một để đến Việt Nam và dự kiến tới Hà Nội tối nay.

Video Tổng thống Mỹ Donald Trump lên chuyên cơ Không lực Một tới Hà Nội dự thượng đỉnh Mỹ - Triều. Video: Global

12h34 ngày 25/2 (0h34 ngày 26/2 giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump lên chuyên cơ Không lực Một tại căn cứ không quân Andrews ở ngoại ô Washington để tới Hà Nội dự hội nghị thượng đỉnh lần hai với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Ông Trump dự kiến đến Hà Nội vào tối 26/2 (giờ Việt Nam).

Ngồi trên máy bay, ông Trump đăng dòng tweet: “(Tôi) đang trên đường tới Việt Nam để gặp ông Kim Jong Un, mong chờ một cuộc gặp thượng đỉnh rất hiệu quả”.

Trước đó, phát biểu tại Nhà Trắng trong cuộc gặp với các thống đốc bang, lãnh đạo Mỹ cho hay: Tôi nghĩ chúng tôi sẽ có một hội nghị thượng đỉnh phi thường. Chúng tôi muốn phi hạt nhân hóa, và tôi nghĩ quốc gia của ông ấy sẽ lập nhiều kỷ lục về tốc độ phát triển kinh tế”.

Trên mạng Twitter hôm 25/2, Tổng thống Trump nhấn mạnh những lợi ích mà Triều Tiên có thể đạt được nếu từ bỏ vũ khí hạt nhân. “Với việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn, Triều Tiên sẽ nhanh chóng trở thành một cường quốc kinh tế. Chủ tịch Kim sẽ đưa ra quyết định sáng suốt”, ông Trump cho hay.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai dự kiến diễn ra tại Hà Nội ngày 27-28/2. Một quan chức Mỹ giấu tên hôm 21/2 tiết lộ Tổng thống Trump có 4 ưu tiên trong hội nghị thượng đỉnh lần 2 bao gồm cải thiện quan hệ giữa Washington và Bình Nhưỡng, thiết lập hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên, phi hạt nhân hóa và hồi hương hài cốt binh sĩ thiệt mạng trong chiến tranh Triều Tiên.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất