Vòng quanh Thế giới

Trump từng kiện đòi 5 tỷ USD vì nhà xuất bản nhầm ông là triệu phú

Theo The Guardian
Chia sẻ

Ông Donald Trump từng khởi kiện một tác giả và nhà xuất bản tiểu sử, đồng thời yêu cầu khoản bồi thường 5 tỷ USD vì đánh giá thấp khối tài sản của mình.

Năm 2009, trùm bất động sản Donald Trump từng đệ đơn kiện lên tòa án bang New Jersey, yêu cầu nhà xuất bản Warner Books và Timothy O'Brien - tác giả quyển sách TrumpNation: The Art of Being the Donald - phải chi 2,5 tỷ USD tiền bồi thường và 2,5 tỷ USD phí tổn thất cho ông. Trong hồ sơ vụ án, bên nguyên đơn cáo buộc O'Brien đã cố tình đưa ra những tuyên bố sai sự thật về ông cùng với các giao dịch kinh doanh. Theo đó, họ viết nhầm ông là triệu phú, thay vì tỷ phú.

Ông Trump nổi giận kiện cả tác giả lẫn nhà xuất bản vì đánh giá thấp khối tài sản của mình.

“Thay vì ngồi yên và để mặc tin tức sai lệch tràn lan khắp nơi, tôi tin rằng điều quan trọng bây giờ là công khai lên án những phát ngôn vô trách nhiệm, bóp méo sự thật”, ông thẳng thừng tuyên bố. Ông Trump đã vô cùng tức giận khi đọc được thông tin Trump Nation ước tính giá trị tài sản ròng của ông chỉ từ 150 triệu đến 250 triệu USD, trong khi Trump từng thừa nhận gia sản của ông lên đến hàng tỷ USD.

Các luật sư của ông Trump đã gửi thư cảnh cáo cho Warner Books, yêu cầu thu hồi toàn bộ tiểu sử đã phát hành, cũng như chỉnh sửa và công khai xin lỗi nhân vật được nhắc đến trong đó. Đáp lại, Warner Books phát thông cáo: “Chúng tôi có niềm tin vào Tim O'Brien, bởi ông ấy là một trong những nhà báo hàng đầu về mảng kinh tế trên toàn quốc. Warner Books tin tưởng vào nỗ lực nghiên cứu của Tim để phục vụ cho việc phát hành quyển sách này”.

Tổng thống Mỹ từng yêu cầu một tác giả bồi thường 5 tỷ USD vì viết sai thông tin về ông.

Doanh nhân New York từng đối mặt với hoạt động kinh doanh khá bấp bênh. Một số tập đoàn của ông đã nộp đơn phá sản vào thập niên 80 và 90.

Theo ước tính của Forbes hồi tháng 3, Tổng thống Mỹ đương nhiệm hiện có tổng tài sản khoảng 3,1 tỷ USD. Ông xếp vị trí 715 trong hơn 2.000 tỷ phú toàn cầu.

Không chỉ nổi danh “ông trùm” trong giới bất động sản, hình ảnh của ông Trump còn phủ sóng rộng rãi sau loạt phim truyền hình The Apprentice từ năm 2003, nơi kiểu tóc đặc biệt và dòng chữ ký “bạn bị sa thải” đặc trưng đã trở thành dấu hiệu độc nhất vô nhị để nhận ra ông. Nổi tiếng là chuyện tốt, nhưng Tổng thống Mỹ hoàn toàn không hoan nghênh kiểu vang danh mà quyển tiểu sử Trump Nation mang đến. Trong bản cáo buộc hành vi sai trái của tác giả, ông Trump vẫn không quên chen vào đôi dòng chứng minh năng lực của chính mình: “Tự thân ông ấy đã là tác giả của 5 quyển sách bán chạy hàng đầu”.

Chia sẻ

Theo

The Guardian

Tin mới nhất