Vòng quanh Thế giới

Tổng thống Trump 'không ngủ', thích tán gẫu với nhân viên trên Không lực Một

Ngọc Bích
Chia sẻ

Một quan chức Mỹ nói với CNN rằng việc đi lại trên chiếc Không lực 1 với Tổng thống Trump như "bị giam cầm" vì ông hầu như không bao giờ ngủ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Mỹ thường có những chuyến bay dài khi đi công cán nước ngoài. Các trợ lý đi cùng ông lại không phải lúc nào cũng cảm thấy thoải mái trên những chuyến bay ấy. Họ, những người đôi khi sợ bước lên chiếc Không lực Một, biết rõ Tổng thống khó ngủ ở chiếc giường nhỏ cạnh mũi máy bay như thế nào. “Như thể chúng tôi bị giam cầm”, một quan chức nói với CNN về cảm giác khi đi cùng ông Trump trên Không lực Một.

Các cựu quan chức và những người đương nhiệm mô tả chuyến đi là những nỗ lực mệt mỏi trong nhiều giờ. Một số người cho rằng các chuyến bay ở nước ngoài là điều tệ hại nhất khi thời gian bay có thể kéo dài gần 20 tiếng, không gian ngủ có hạn, Tivi mở Fox News liên tục. Còn nếu các dòng tít nhấp nháy ở phía dưới màn hình không có lợi cho sếp của họ, các trợ lý biết rằng đã đến lúc phải chuẩn bị sẵn sàng “đón vùng nhiễu động”.

Có lần, khi một nhân viên tranh thủ chợp mắt vài tiếng trước khi máy bay hạ cánh, Tổng thống Trump đã cử một phụ tá khác đến đánh thức họ để ông có thể thảo luận về một vấn đề trong đầu. “Ông ấy sẽ không đi ngủ”, một người nói.

Bác sĩ của ông từng nói, Trump thỉnh thoảng uống thuốc ngủ. Nhưng ông Trump không bao giờ ngủ nhiều - bốn hoặc năm giờ mỗi đêm tại Nhà Trắng - và thậm chí khi đi máy bay còn ngủ ít hơn, theo những người đi cùng ông.

Thay vào đó, ông sẽ kiếm nhiều người tới nói chuyện hàng giờ liền, dù nhân viên khuyến khích ông nghỉ ngơi cùng Đệ nhất phu nhân Melania Trump trong cabin riêng. Và các cuộc trò chuyện không phải lúc nào cũng liên quan đến công việc khi Tổng thống sẽ hỏi đố các nhân viên về thể thao hoặc hỏi về các chuyện phiếm.

Trong bất kỳ chính quyền nào, đi nước ngoài luôn là công việc gian khổ thường gây ra jet-lag kéo dài và tình trạng thiếu ngủ. Ngoài phòng ngủ của tổng thống, Không lực Một không được trang bị loại ghế nằm phẳng đang phổ biến trong các khoang thương gia.

Khi nhân viên có thể đi ngủ, tìm được không gian thích hợp là cả một vấn đề. Không có chỗ ngủ được chỉ định, họ yêu cầu những chiếc ghế bành cỡ nhỏ hoặc ngả người trên ghế văn phòng và tựa chân lên bàn. Một số nằm lăn trên sàn của phòng họp hoặc trên băng ghế da dọc theo mặt bên của máy bay, và các nhân viên nhiều kinh nghiệm hơn mang theo thảm yoga để ngả lưng.

Và trong khi các tổng thống tiền nhiệm thích bay qua đêm, ông Trump thường đến nơi vào ban đêm và bắt đầu các cuộc hội đàm vào ngày hôm sau. Các trợ lý và bạn bè mô tả ông là một du khách thiếu kiên nhẫn, một người không đặc biệt thích trải nghiệm các nền văn hóa nước ngoài và thay vào đó thích ngủ trên giường của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất