Vòng quanh Thế giới

Tổng thống Trump gọi Chủ tịch Kim Jong-un là 'người bạn của tôi'

Bích Kiên
Chia sẻ

Tổng thống Trump khen ngợi sự phát triển của Việt Nam và gọi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un là "người bạn của tôi" trong dòng trạng thái ông mới chia sẻ trên Twitter.

Chia sẻ trên Twitter ngày 27/2 khi đang ở Hà Nội, Tổng thống Mỹ Donald Trump khen ngợi Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. Ông cho rằng Triều Tiên cũng sẽ như vậy nếu phi hạt nhân hóa. Tổng thống Trump đặc biệt nhấn mạnh thời điểm hiện tại là “cơ hội rất lớn, chưa từng có trong lịch sử” dành cho Triều Tiên và “người bạn Kim Jong-un của tôi”.

“Chúng ta sẽ biết sớm thôi. Rất thú vị đấy!”, ông chủ Nhà Trắng viết thêm.

Dòng tweet Tổng thống Donald Trump gọi nhà lãnh đạo Kim là “người bạn của tôi”.

Trước đó, chỉ một tiếng sau khi Không lực Một hạ cánh xuống sân bay Nội Bài tối 26/2, Tổng thống Mỹ Trump viết trên Twitter thông báo ông vừa tới Hà Nội. “Cảm ơn tất cả người dân vì sự đón tiếp tuyệt vời tại Hà Nội. Đám đông khổng lồ và rất nhiều tình cảm!“, ông chia sẻ.

Ông Trump tới Việt Nam trong lần gặp thứ hai với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong hai ngày 27 và 28/2 nhằm mục đích khiến Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân để đổi lấy việc Washington dỡ bỏ các lệnh trừng phạt lên nền kinh tế và đưa quan hệ Triều Tiên với Mỹ và các quốc gia khác tốt hơn, theo AP.

Theo Reuters, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ gặp mặt tại khách sạn Metropole vào lúc 18h30 ngày 27/2 (giờ địa phương) và sẽ có cuộc trò chuyện riêng kéo dài 20 phút. Sau đó, hai lãnh đạo dùng bữa tối trong khoảng một tiếng rưỡi cùng các cố vấn.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất