Vòng quanh Thế giới

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ: Cuộc đảo chính là cơ hội ‘trời cho’

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cho rằng, cuộc đảo chính quân sự đêm thứ Sáu là một cơ hội để ông và chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ hiện tại phát động một cuộc thanh trừng và làm sạch bộ máy lãnh đạo.

Tổng thống Erdogan đã trở về Istanbul vào đêm qua (16/7), trên máy bay phản lực Gulfstream IV của Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ sau chiến thắng của phe ủng hộ ông trong cuộc đảo chính quân sự đêm thứ Sáu.

8

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã trở lại thủ đô Istanbul đêm qua trong sự đón tiếp đông đảo của lực lượng ủng hộ

Lực lượng ủng hộ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã dập tắt thành công cuộc đảo chính sau một đêm bùng phát các vụ nổ, không chiến và đọ súng khiến hàng trăm người thiệt mạng.

7

Trong cuộc đảo chính quân sự đêm thứ Sáu, Tổng thống Erdogan đã huy động được một lực lượng đông đảo người dân ủng hộ

Ngay sau đó, Tổng thống Erdogan đã kêu gọi tập hợp những người ủng hộ ông xuống phố để phát động một cuộc thanh trừng và đàn áp các đối tượng nằm trong lực lượng “phản quốc” đã tham gia cuộc đảo chính đêm 15/7.

Ngài Erdogan đã có cuộc gặp mặt ngắn ngủi trước quần chúng ủng hộ

Ngài Erdogan đã có cuộc gặp mặt ngắn ngủi trước quần chúng ủng hộ

Trước đông đảo người ủng hộ, ngài Erdogan đã xuất hiện trong ít phút ngắn ngủi với sự bảo vệ của hàng rào vệ sĩ được vũ trang cẩn thận. Tổng thống Erdogan khẳng định cuộc đảo chính đẫm máu đêm thứ Sáu giống như một “món quà từ Chúa trời”, là cơ hội để ông có thể thanh lọc bộ máy chính quyền của mình. Và ông cũng lên tiếng cam kết sẽ bắt những kẻ chịu trách nhiệm cuộc đảo chính “phải trả giá đắt vì tội phản quốc”.

Cuộc đảo chính đẫ máu trở thành "cơ hội" mà Chúa ban cho để ông thanh lọc chính quyền

Cuộc đảo chính đẫ máu trở thành “cơ hội” mà Chúa ban cho để ông thanh lọc chính quyền

Vào đêm Thứ Sáu, khi lực lượng quân đội nước này thực hiện hàng loạt các cuộc tấn công vào trụ sở Quốc hội và một loạt các địa điểm quan trọng khác, đáp lại lời kêu gọi qua Face Time của Tổng thống Erdogan, hàng ngàn người dân nước này đã đổ xuống đường, kịch liệt phản đối cuộc đảo chính quân sự và cố gắng bám trụ các vị trí chiến lược ở thủ đô Istanbul và Ankara của nước này.

Lực lượng ủng hộ Tổng thống Erdogan

Lực lượng ủng hộ Tổng thống Erdogan

Hàng loạt các địa điểm đã bị tấn công bằng bom đạn, không quân và pháo, khiến ít nhất 265 người thiệt mạng, trong số đó có rất nhiều dân thường.

Lãnh đạo trực tiếp của phiến quân phản loạn là Erdal Ozturk, chỉ huy lực lượng vũ trang ở Istanbul đã bị bắt, trong khi Cựu đại tá Muharrem Kose được cho là đứng đằng sau xúi giục lực lượng vũ trang đảo chính đã bị bắn chết. Hàng loạt người lính tham gia cuộc đảo chính đã đầu hàng hoặc bị bắt.

4

Tướng lĩnh đội quân phản loạn Erdal Ozturk đã bị bắt sống

Được biết, nhiều người lính đã tham gia vào cuộc đảo chính đã bị đánh đập bởi những người ủng hộ Erdogan.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất