Vòng quanh Thế giới

Tổng thống Obama đặt toàn bộ niềm tin vào bà Hillary Clinton

Thanh Bình (Theo Mirror)
Chia sẻ

Tổng thống Mỹ Barack Obama dành toàn bộ niềm tin của mình vào ứng cử viên của Đảng cộng hòa, bà Hillary Clinton bởi “chưa có một ai đủ điều kiện” hơn bà Hillary vào cương vị này.

Tổng thống Obama và bài phát biểu của mình đã đón nhận sự cổ vũ và ủng hộ nhiệt liệt tại Hội nghị Quốc gia Dân chủ tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania. Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Obama thể hiện sự ủng hộ hoàn toàn vào ứng cử viên Hillary trong đợt tranh cử chức Tổng thống Mỹ tháng 11 tới.

1

Tổng thống Obama phát biểu tại Đại hội Đảng Dân chủ Mỹ 2016.

“Không phải tôi, cũng không phải Bill (Bill Clinton), (nước Mỹ) chưa từng có một ai, dù là đàn ông hay phụ nữ, xứng đáng hơn bà Hillary Clinton trong cuộc tranh cử vào vị trí Tổng thống Hiệp chủng quốc hoa Kỳ”.

Do đó, ông cho rằng, “Tối nay, tôi mong rằng chúng ta hãy ủng hộ cho bà Hillary Clinton như đã từng đứng về phía tôi! Tôi muốn rằng chúng ta hãy trung thành với bà ấy như đã từng với chính tôi vậy”.

Sau bài phát biểu mạnh mẽ, Tổng thống Obama và bà Hillary đã có cái ôm thân tình trên sân khấu cùng bàn tay siết chặt vẫy chào đám đông.

4

Ông Obama và bà Clinton từng là đối thủ của nhau trong chiến dịch vận động tranh cử vào vị trí ứng viên vị trí Tổng thống của đảng Dân chủ năm 2008. Sau khi đắc cử vào vị trí Tổng thống Mỹ da đen đầu tiên trong lịch sử, ông Obama đã bổ nhiệm bà Hillary vào vị trí bộ trưởng bộ Ngoại giao.

5

Ngoài ra, Tổng thống Obama cũng có động thái chỉ trích mạnh mẽ ứng viên đến từ đảng Cộng hòa, tỷ phú Donald Trump. Trong các bài phát biểu của mình, ông Trump từng đưa ra viễn cảnh đen tối về tương lai nước Mỹ đang bị bao vây bởi vấn nạn nhập cư, tội phạm, khủng bố và cho rằng vị trí cường quốc của Mỹ trên bàn cờ chính trị thế giới đang bị đe dọa nghiêm trọng. Tuy nhiên, Tổng thống Obama phát biểu tại Trung tâm Wells Fargo với một niềm tin rõ ràng: “Tôi vẫn lạc quan về tương lai của Mỹ hơn bao giờ hết”.

Thêm vào đó, cố tình nhằm vào khẩu hiệu trong cuộc tranh cử của Trump - “Hãy lấy lại một nước Mỹ vĩ đại!”, ông Obama khẳng định ngược lại rằng: “Nước Mỹ vốn đã tuyệt vời và vẫn luôn mạnh mẽ! Tôi hứa với tất cả rằng, sức mạnh của chúng ta, sự vĩ đại của chúng ta sẽ không bao giờ phụ thuộc vào Donald Trump!”.

Trước đó, bà Hillary đã làm nên bước ngoặt lịch sử khi lần đầu tiên là nữ ứng cử viên chạy đua vào vị trí Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ Mỹ.

Đồng thời, tại đại hội của đảng Cộng hòa, tỷ phú Trump đã chính thức nhận đề cử và trở thành đại diện của đảng Cộng hòa trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Bình (Theo Mirror)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất