Vòng quanh Thế giới

Tổng thống Nam Phi loay hoay đeo khẩu trang trên sóng truyền hình

Theo Dailymail, The Sun
Chia sẻ

Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa đã gặp chút khó khăn khi đeo khẩu trang sau khi có bài phát biểu về tầm quan trọng của việc đeo chúng trong một buổi phát sóng trực tiếp vào ngày hôm qua.

Video Tổng thống Nam Phi loay hoay đeo khẩu trang

“Chúng tôi kêu gọi tất cả người dân Nam Phi đeo khẩu trang bất cứ khi nào bạn rời khỏi nhà”, Tổng thống Cyril Ramaphosa phát biểu trực tiếp trên sóng truyền hình hôm 23/4. “Công nghiệp may mặc và dệt may của chúng ta, bao gồm các doanh nghiệp nhỏ, đang chuẩn bị sản xuất những chiếc khẩu trang như thế này trên quy mô lớn. Hãy để chúng ta tiếp tục được sống an toàn. Và cảm ơn các bạn vì những gì đã và tiếp tục làm”.

Và để làm gương cho người dân về việc đeo khẩu trang, Tổng thống Nam Phi đã lấy một chiếc để che miệng khi vừa dứt những lời phát biểu trên. Đoạn video cho thấy ông Ramaphosa xoay xở kéo dây thun khẩu trang lên tai nhưng lại khiến khẩu trang che cả vào mắt. Loay hoay một lúc, ông cũng đeo được khẩu trang và nói lời cảm ơn.

Video về Tổng thống Ramaphosa đeo mặt nạ “bị lỗi” thu hút sự chú ý của dân mạng khi xuất hiện các hashtag #MaskOnChallenge và #CyrilMaskChallenge trên Twitter với nhiều người chia sẻ hình ảnh của chính họ khi vật lộn đeo khẩu trang.

“Tôi và cả nhà đều phì cười. Kể cả nữ phát thanh viên ngôn ngữ ký hiệu trông cũng rất say mê suốt bài phát biểu nhưng đột nhiên đến đoạn cuối cô ấy cũng không biết phải diễn tả như thế nào”, một người dùng Twitter bình luận.

Đây là một điều tích cực. Cảm ơn ông Cyril vì đã mang lại những tiếng cười #maskchallenge #MaskOnChallenge #Masks #CyrilFridays”, một người khác viết.

Một số thành viên còn gắn hình ảnh tổng thống Ramaphosa vào tấm áp phích quảng cáo của phim “50 sắc thái” rồi viết rằng “50 sắc thái của việc phong tỏa'”.

Tổng thống Ramaphosa sau đó “đáp trả” bằng lời nói đùa tếu táo: “Với những ai đã cười nhạo tôi hôm qua, tôi sẽ mở một kênh truyền hình hướng dẫn mọi người đeo khẩu trang. Vì vậy các bạn có thể đăng ký để học cách đeo khẩu trang”.

Tuy nhiên, nhiều thành viên cho rằng những trò đùa cợt về việc tổng thống Nam Phi lóng ngóng đeo khẩu trang là không thú vị.

Chẳng có gì hài hước ở đây cả, khi chúng ta có thể chứng kiến người đàn ông đó đã phải mệt mỏi như thế nào để bảo vệ chúng ta. Hãy tha cho ông ấy và thể hiện chút tôn trọng đi”, tài khoản Busisiwe Ntshingila viết.

Nam Phi đã thực thi lệnh phong tỏa kéo dài 21 ngày, bắt đầu từ 26/3. Người dân được khuyến cáo ở nhà. Một số trường học dự kiến sẽ mở cửa trở lại với những hạn chế về quy mô lớp học. Hầu hết các hạn chế nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus vẫn sẽ được giữ nguyên, bao gồm cấm du lịch địa phương và quốc tế, ngoại trừ việc đón người Nam Phi bị mắc kẹt ở nước ngoài hồi hương.

Nam Phi hiện ghi nhận hơn 4.200 ca nhiễm và 70 người tử vong vì nCoV.

Chia sẻ

Theo

Dailymail, The Sun

Tin mới nhất