Vòng quanh Thế giới

Tổng thống Donald Trump nhận điểm D vì bức thư đầy lỗi chính tả gửi giáo viên

Hoa Thái
Chia sẻ

Một giáo viên tiếng Anh quyết định đánh điểm D cho bức thư mà bà nhận được từ Tổng thống Mỹ Donald Trump và sửa lỗi chằng chịt trước khi gửi nó lại Nhà Trắng vì mắc quá nhiều lỗi chính tả.

Bà Yvonne Mason ở Atlanta, bang Georgia, là giáo viên tiếng Anh đã nghỉ hưu, cho biết bức thư được viết rất kém, hiếm khi đủ điểm đỗ nếu ở trong lớp của bà. Đây là lá thư hồi đáp của Tổng thống Trump gửi tới bà Mason sau khi bà viết thư cho ông bày tỏ sự kinh hãi và lo ngại về vụ xả súng tại trường học ở Florida vào ngày Valentine 14/2.

Nếu nó được viết ở trường cấp 2 thì tôi có thể cho điểm C hoặc C+. Nhưng nếu ở trường trung học, tôi sẽ chỉ cho điểm D”, bà Mason nói với Greenville News. “Tôi chưa bao giờ nhận được một bức thư mà đầy những lỗi sai ngớ ngẩn như thế này”.

Bức thư đầy lỗi chính tả được bà Mason sửa chằng chịt và gửi lại Nhà Trắng. Ảnh: Facebook

Bức thư cực kỳ nhiều lỗi, gồm 11 chỗ viết hoa không phù hợp với các từ như “president” (tổng thống), “state” (tiểu bang).

Mặc dù thừa nhận người viết bức thư có thể là một nhân viên Nhà Trắng chứ không phải Tổng thống Trump, nhưng bà Mason vẫn rất ngạc nhiên vì nó được viết rất kém.

“Khi bạn nhận được thư từ một người đứng đầu chính phủ, bạn hy vọng ít nhất là nó được viết đúng về mặt hình thức”, giáo viên về hưu nói.

Vì vậy, bà Mason quyết định lấy cây bút màu tím yêu thích của mình (ở Mỹ, giáo viên dùng bút màu đỏ được cho là thể hiện sự khắc nghiệt) để sửa một số lỗi và gửi trả lại thư.

Bà Yvonne Mason, giáo viên tiếng Anh đã về hưu. Ảnh: Facebook

Tuy nhiên, không chỉ ở việc một bức thư tầm cỡ sai lỗi chính tả, nội dung thư cũng khiến bà Mason thất vọng. Theo bà, ông Trump đã hoàn toàn thất bại khi không giải quyết được những yêu cầu của bà.

Trong thư gửi đi trước đó, người giáo viên đã đề nghị ông Trump nên đến thăm hỏi riêng các gia đình mất đi người thân yêu trong vụ thảm sát ở Trường trung học Stoneman Douglas.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump trước đó chỉ tổ chức một buổi lắng nghe những học sinh sống sót trong vụ nổ súng hàng loạt, cha mẹ và giáo viên của họ tại phòng ăn của Nhà Trắng.

Bà Mason dạy tiếng Anh ở Trường cấp 2 Hughes và Trường trung học Mauldin ở Greenville 17 năm trước khi về hưu vào năm ngoái.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump cũng được biết tới là người rất hay viết sai chính tả. Các bài đăng trên Twitter của ông từng mắc lỗi đánh máy rất tệ như “covfefe” (đến nay, chưa ai hiểu được nghĩa của từ “covfefe”, ngoài tổng thống Donald Trump), viết sai tên của cựu Tổng thống Obama là “Barrack”, hay “ridiculous” (ridiculous), “politicons” (politicians).

Chia sẻ

Bài viết

Hoa Thái

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất