Vòng quanh Thế giới

Diện kiến Nữ hoàng Anh, Tổng thống Trump lại bắt tay theo kiểu lạ

Theo Mirror
Chia sẻ

Người dùng mạng xã hội đang có phản ứng trái chiều sau khi hình ảnh cho thấy Tổng thống Donald Trump dường như đã chào hỏi theo kiểu Mỹ với Nữ hoàng Anh khi tới diện kiến bà tại Cung điện Buckingham hôm 3/6.

Donald Trump

Tổng thống Donald Trump duyệt đội danh dự trong lễ đón tại Cung điện Buckingham.

Được biết, Tổng thống Mỹ đã có cuộc hội kiến các thành viên Hoàng gia Anh tại cung điện Buckingham vào ngày 3/6.

Khi những người trong hoàng gia và các vị khách bước ra khỏi cung điện, quốc ca Mỹ đã được chơi và ông Trump được mời duyệt đội danh dự.

Thân vương Charles hộ tống tổng thống Mỹ tới bãi cỏ để duyệt đội danh dự khi đó đã đứng thành 2 hàng với trang phục tím và mũ lông.

Donald Trump và nữ hoàng Anh

Hình ảnh được cho là tổng thống Mỹ Donald Trump và Nữ hoàng Anh đã “cụng tay” với nhau.

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng bàn nếu một góc quay camera sau đó cho thấy ông Trump và Nữ hoàng Anh dường như đã “cụng tay” với nhau với kiểu chào “fist-bumped” (cách chào hỏi nhau kiểu Mỹ bằng cách cụng nắm đấm giữa hai người đàn ông).

“Dường như ông ta vừa cụng tay với Nữ hoàng thì phải?”, một người viết trên Twitter.

“Tôi vẫn chưa nhìn ra, đây là bắt tay hay cụng nắm đấm vào nhau vậy”, một người dùng khác viết.

Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Judi James cho biết ông Trump đã không thể nắm bàn tay của Nữ hoàng Anh theo cách bình thường bởi bà thường chỉ chìa ngón tay ra với người đối diện. Đôi tay to của ông Trump càng khiến tình hình thêm phức tạp.

Ông Trump, người có thói quen bắt tay đối phương khá lâu, lần này ông chỉ thực hiện cử chỉ xã giao với Nữ hoàng trong vài giây. “Ông Trump có phần dè dặt hơn khi tiếp xúc với Nữ hoàng. Ông ấy cúi người về phía trước từ một khoảng cách khá xa, với một bàn tay ngập ngừng”, chuyên gia James cho hay.

Đây không phải lần đầu tiên, ông Trump có cú bắt tay lạ với người đối diện. Ông từng có cái bắt tay kéo dài tới 29 giây trông không khác gì một màn vật tay với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron, hay lần bắt tay 19 giây gồm cả “kéo và giật” với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe.

Ông Trump tới thăm Vương quốc Anh ba ngày trong bối cảnh Thủ tướng Theresa May chuẩn bị từ chức sau khi không thể đưa đất nước đạt được thỏa thuận Brexit (Anh rời Liên minh châu Âu), và nhiều cuộc biểu tình quy mô lớn phản đối Tổng thống Mỹ.

Người ủng hộ Trump

Những người ủng hộ và phản đối tổng thống Mỹ Donald Trump đã tụ tập bên ngoài Cung điện Buckingham từ rất sớm.

Trong một diễn biến, những người biểu tình đã tập trung bên ngoài cung điện Buckingham để phản đối chuyến thăm của ông Trump.

“Donald Trump là một người không thừa nhận biến đổi khí hậu. Ông ta rất nguy hiểm”, bà Auriel Glanville, một phụ nữ 76 tuổi cho biết.

Ông ta không chịu nghe theo các nhà khoa học rằng biến đổi khí hậu là do tác động của con người. Biến đổi khí hậu đang là vấn đề cấp thiết hiện nay nhưng ông ta không hề nhắc tới nó”.

Bà Glanville hi vọng cuộc gặp giữa Trump và Thân vương xứ Wales sẽ giúp Tổng thống Mỹ nhận thức rõ hơn về vấn đề biến đổi khí hậu.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin mới nhất