Vòng quanh Thế giới

Tội phạm truy nã bị nhận diện giữa 50.000 người theo cách không ngờ

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Cảnh sát Trung Quốc vừa tóm gọn một tên tội phạm truy nã ở tỉnh Giang Tây nhờ công nghệ nhận diện khuôn mặt giúp xác định anh ta trong đám đông 50.000 người dự buổi trình diễn ca nhạc.

Cảnh sát tóm gọn tội phạm truy nã nhờ công nghệ nhận diện mới. Ảnh: Miaopai.com

Tên tội phạm kinh tế được xác định mang họ Ao, 31 tuổi, bị bắt giam khi tham gia buổi trình diễn của ngôi sao nhạc pop Jacky Cheung hồi tuần trước ở Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Kankan News đưa tin. Anh ta hoàn toàn bất ngờ khi bị cảnh sát tóm được nhờ sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt.

Chương trình nhận diện khuôn mặt ở nơi công cộng được Bộ Công an Trung Quốc phát triển vào năm 2015. Dự án này vẫn đang được hoàn thiện với sự hỗ trợ của một công ty an ninh ở Thượng Hải.

Theo cảnh sát, Ao đã lái xe 90km từ thành phố Chương Thụ đến Nam Xương chỉ để xem hòa nhạc cùng vợ. Anh ta tưởng mình sẽ an toàn giữa đám đông và nói sẽ không tới xem buổi trình diễn nếu biết cảnh sát có cách nhận diện anh ta.

Người đàn ông sốc vì bị tóm theo cách không ngờ. Ảnh: Miaopai.com

Ao là tội phạm truy nã về kinh tế và có thông tin nhận dạng nằm trong hệ thống trực tuyến quốc gia”, cảnh sát Li Jin nói. “Anh ta rất sốc và ngạc nhiên khi bị chúng tôi áp giải về đồn”.

Trung Quốc được xem là nước dẫn đầu thế giới trong việc áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt với các mục đích khác nhau, bao gồm cả thực thi pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin mới nhất