Vòng quanh Thế giới

Tới Munich để say trong lễ hội bia lớn nhất thế giới

Theo Straitstimes
Chia sẻ

Lễ hội ra đời vào năm 1810 tại thành phố này nhằm tôn vinh đám cưới của vua Ludwig I và Công chúa Therese của Saxe-Hildburghausen.

MUNICH, Đức - Lễ hội bia được bắt đầu trong điều kiện khí hậu lý tưởng (thời tiết lạnh, độ ẩm không khí cao) để đảm bảo những khách tham dự không bị đắm chìm trong những cơn say tại lễ hội Oktoberfest lần thứ 18 năm 2017, khai mạc ở Munich vào thứ Bảy vừa rồi (16/9). Lễ hội ra đời vào năm 1810 tại thành phố này nhằm tôn vinh đám cưới của vua Ludwig I và Công chúa Therese của Saxe-Hildburghausen. Trong thời gian diễn ra đám cưới, toàn bộ người dân nơi đây được mời tới ăn uống, nhảy múa và chung vui với Hoàng gia.

Thị trưởng thành phố Munich sẽ là người mở vại bia đầu tiên khai mạc lễ hội.

Sáu triệu người từ khắp nơi trên thế giới dự kiến sẽ tham dự lễ hội bia lớn nhất thế giới năm 2017, kéo dài đến 3/10. Nhiều hoạt động vui chơi khác như diễu hành, biểu diễn âm nhạc, đua ngựa cũng được tổ chức trong dịp này, biến Oktoberfest thực sự là ngày hội của toàn bộ xứ Bavaria.

Cô gái trong trang phục xứ Barivia có thể bê một lúc 10 cốc bia.

Năm nay, du khách có thể tải một ứng dụng để có thể dễ dàng tìm kiếm các lều bia gần mình có còn chỗ trống hay không. Nó cũng sẽ giúp những nhóm bạn bè có thể tìm thấy nhau phòng khi bị lạc. Cảm giác an toàn như thể bạn chỉ đang đứng trong một cái lều, thậm chí có lều lớn đế mức chứa được 10.000 người.

Siêu lều bia chứa 10.000 người.

Những người muốn uống bia sẽ phải trả giá cao hơn so với những mùa trước - một lít bia tại lễ hội năm nay sẽ có giá lên đến 10,95 € (300.000 ngàn đồng), cao hơn 25 cent so với năm ngoái, khi 6,6 triệu lít bia đã được ủ trong vòng hai tuần. Theo nhận định của Ban Tổ chức, số lượng bia năm nay có thể lấp đầy 3 bể bơi chuẩn Olympic. Cốc bia lớn nhất ở lễ hội có dung tích lên tới 1 lít, đủ để đánh gục những ai “bia lượng” trung bình.

Các nghệ sĩ nhào lộn góp vui tại lễ hội.

Trong mùa lễ hội năm nay, Oktoberfestis hy vọng sẽ đón nhiều người đến tham dự hơn so với năm 2016, do không khí lễ hội năm 2016 đã bị chìm lắng một phần do lo ngại về các vụ tấn công khủng bố.

An ninh đã được tăng cường tại lễ hội, những du khách sẽ phải để lại ba lô và túi ở ngoài cổng. Các lối ra vào sẽ được giám sát bởi hơn 650 nhân viên an ninh, tăng 200 người so với năm ngoái, camera CCTV được cài đặt ở mọi nơi và một hệ thống loa được sử dụng để cảnh báo khách bằng ba ngôn ngữ: tiếng Đức, tiếng Anh và tiếng địa phương của bang Bavarian. Ngoài ra, để đảm bảo sự chu đáo nhất có thể, Ban Tổ chức còn cho lắp đặt khoảng 1.500 toilet và hàng chục chiếc giường nghỉ tạm thời để phục vụ du khách.

An ninh được thắt chặt trong lẽ hội do lo ngại xảy ra khủng bố.

Đức đã bị rung chuyển bởi một số vụ tấn công vào mùa hè năm ngoái. Tại Munich, một thanh niên 18 tuổi đã dùng súng bắn 9 người chết tại một khu mua sắm trước khi tự sát. Cũng tại khu vực phía Nam của bang Bavaria, nơi lễ hội diễn ra, hai vụ tấn công khác đã được IS nhận trách nhiệm: một người tị nạn Syria đã đánh bom làm bị thương 15 người và một người tị nạn Afghanistan 17 tuổi dùng rìu tấn công làm 5 người bị thương. Tuy nhiên, điều đó không thể ngăn cản nổi bước chân của những người yêu lễ hội này, và điều đó một lần nữa khẳng định, cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn và những giá trị tốt đẹp vẫn luôn tồn tại.

Chia sẻ

Theo

Straitstimes

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất