Vòng quanh Thế giới

Nhật Bản tặng 1,16 triệu khẩu trang cho Trung Quốc, các đơn đặt hàng tăng gấp 5 lần khi nhân công phải làm việc suốt 24h

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Nguồn cung cấp khẩu trang hiện này dường như không đáp ứng tình nhu cầu sử dụng mặt hàng này tại Trung Quốc trong bối cảnh dịch corona diễn biến ngày càng phức tạp.

Theo thống kê công khai, cho đến hiện tại Nhật Bản đã hỗ trợ 1,16 triệu khẩu trang hỗ trợ cho Trung Quốc, cụ thể là thành phố Vũ Hán trong đại dịch do chủng virus Corona gây nên. Tuy nhiên, có vẻ như con số này vẫn không thể đáp ứng nổi tình hình hiện tại.

Không quá khó khăn để bắt gặp hình ảnh những du khách Trung Quốc ở Nhật Bản mua số lượng lớn khẩu trang để gửi ngược lại về Trung Quốc cho người thân của họ. Một số người thậm chí mua hơn 100 chiếc khẩu trang gửi về Thượng Hải cho gia đình. Tình trạng khan hiếm khẩu trang xuất hiện tại nhiều cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản.

Theo truyền thông đưa tin, sau khi chính thức xác nhận có những trường hợp đầu tiên tại Nhật Bản bị nhiễm Corona, giá cổ phiếu của một số thương hiệu sản xuất khẩu trang lập tức có chiều hướng tăng vọt. Các trang thương mại mua bán xuyên quốc gia cho biết các đơn đặt hàng từ thương nhân Trung Quốc tại thời điểm này cũng tăng gấp 5 lần.

Để đáp ứng nhu cầu tăng vọt này, một trong những cơ sở sản xuất khẩu trang lớn nhất tại Nhật Bản đã gia tăng thêm giờ làm triệt để. Từ ngày 17/1 đã thay đổi thành ba ca, nhân công phải làm việc liên tục trong suốt 24h.

Nhà máy ở Nagoya tăng từ một ca lên hai ca, và sẵn sàng làm thêm giờ vào cuối tuần để có thể giao hàng đúng thời hạn. Với sự nỗ lực hỗ trợ từ phía nước bạn, mọi người đều mong rằng cơn đại dịch sẽ mau chóng được giải quyết.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 06 giờ 30, ngày 02/02/2020, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) trên thế giới cụ thể đó là tổng số trường hợp mắc: 13.964 ,trong đó tại lục địa Trung Quốc: 13.794.

Tổng số trường hợp tử vong: 304, trong đó tại lục địa Trung Quốc: 304. Chỉ sau 1 ngày Trung Quốc tăng lên 45 người tử vong do nhiễm virus mới này. Tổng số trường hợp mắc bên ngoài lục địa Trung Quốc: 170.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất