Vòng quanh Thế giới

Tinh tinh giặt quần áo cho chủ gây 'sốt'

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một chú tinh tinh ở Trung Quốc đã gây ngạc nhiên và thích thú cho rất nhiều người khi tự tay giặt quần áo cho người chủ của mình.

Yuhui, chú tinh tinh đực 18 tuổi hiện sống tại Công viên giải trí Lehe Ledu ở Trùng Khánh, phía tây nam Trung Quốc. Hôm 29/11, Yuhui đã dành nửa tiếng đồng hồ để giặt chiếc áo thun trắng của người quản lý bằng một cái bàn chải và xà bông.

Cảnh tưởng hài hước chú tinh tinh Yuhui giặt quần áo

Trả lời với MailOnline, người phát ngôn của công viên này cho biết: “Yuhui rất thích xem người quản lý của nó giặt quần áo. Lớp linh trưởng là những động vật rất hay tò mò và giỏi bắt chước. Người quản lý của Yuhui muốn tìm hiểu xem con tinh tinh có học được cách giặt đồ sau khi đã quan sát nhiều lần hay không, vì thế cô đã đặt một cái áo thun, một cái bàn chải và xà bông bên cạnh một hồ nước nhỏ trong một mỏm đá”.

Yuhui, chú tinh tinh mê giặt đồ

Yuhui và em gái 17 tuổi của mình sau đó được đưa ra khỏi nhà. Khi thấy nơi giặt quần áo đã được “set up” kĩ càng, Yuhui thích thú ngay lập tức tiến đến. Trước đó, chú tinh tinh không quên quay lại kiểm tra em gái của mình, rồi mới bắt đầu bắt tay vào công việc.

Yuhui nhúng cái áo vào nước rồi chà xà bông cho lên bọt, khi thấy đã đủ bọt, chú tinh tinh xả nước cho hết xà bông và đặt cái áo lên mép tảng đá. Cảm thấy áo chưa đủ sạch, Yuhui quyết định lôi cái áo lại và giặt một lần nữa. Em gái của Yuhui thì ngồi trên thanh xà quan sát anh trai mình giặt quần áo. Khung cảnh này gây thích thú cho rất nhiều người.

Yuhui chà xà bông cho ra bọt

Vò quần áo

Rồi vắt khô, hệt như quy trình giặt đồ của con người

Cả quá trình giặt đồ của Yuhui hết 30 phút. Trong lúc đó, người quản lý lo chuẩn bị thức ăn cho hai anh em nhà tinh tinh.

Đầu năm nay, một con tinh tinh khác sống tại Trung Quốc cũng gây bất ngờ cho nhiều người khi tự tay cầm chổi quét lá khô trong chuồng. Cô tinh tinh 18 tuổi Mei Su được cho là đã bắt chước người quản lý quét sân. Hơn nữa, khi mở nắp chai nước, Mei Su cũng biết vặn để mở như con người chứ không cắn hay cạp vào nắp chai. Các chuyên gia cho biết Mei Su có trí thông minh bằng với một đứa trẻ 3 tuổi.

Mei Su quét lá khô trong chuồng

Tinh tinh và con người có lượng ADN giống nhau đến 99%, là họ hàng gần nhất với con người trong thế giới tự nhiên.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất