Vòng quanh Thế giới

Tìm thấy xác máy bay Indonesia rơi xuống biển

Bích Ngọc.
Chia sẻ

Theo Reuters, Tư lệnh quân đội Indonesia sáng nay cho biết lực lượng cứu hộ Indonesia đã tìm thấy một phần thân máy bay Lion Air gặp nạn sáng 29/10.

Đội cứu hộ trục vớt mảnh vỡ in logo hãng Lion Air tại cảng Tanjung Priok, Jakarta. Ảnh: Reuters

Chúng tôi tin rằng đội cứu hộ đã tìm thấy một phần thân máy bay của JT610″,Tổng tư lệnh quân đội Indonesia, ông Hadi Tjahjanto, nói với TV One. Nhóm tìm kiếm có tọa độ vị trí nhưng xác nhận đó là phần thân máy bay.

Indonesia đã triển khai thiết bị định vị thủy âm để xác định vị trí các hộp đen máy bay, gồm thiết bị ghi âm buồng lái và thiết bị lưu dữ liệu chuyến bay, tại vị trí tai nạn.

“Chiều hôm qua, nhóm thợ lặn đã nghe thấy tiếng ping ở một vị trí sâu 35 m“, Haryo Satmiko, phó trưởng ban an toàn giao thông quốc gia, nói với Reuters. Đến 5h sáng nay, các thợ lặn đã quay trở lại vị trí đó để tìm kiếm”.

Hoạt động tìm kiếm máy bay số hiệu JT610 đã được mở rộng ít nhất 1.370 km2 ở ngoài đảo Java, theo ông Didi Hamzar, đại diện Cơ quan Tìm kiếm cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas).

Ông Didi cho biết 35 tàu và 50 thợ lặn đang tập trung tìm kiếm ở 13 khu vực ưu tiên và tổng cộng 26 túi thân được thu thập. Cho đến nay tổng cộng 812 nhân viên được điều động, gồm các nhân viên cơ quan chính phủ, tình nguyện viên và các Hội chữ thập đỏ. Hoạt động tìm kiếm cứu hộ dự kiến tiếp tục diễn ra cả ngày lẫn đêm trong 3 ngày tới. Cho tới nay, thi thể các nạn nhân được tìm thấy và đựng trong 37 túi xác.

Chiếc máy bay gặp nạn của Lion Air chở 189 người, bao gồm cả phi hành đoàn, khởi hành từ Jakarta bị rơi xuống biển ngoài đảo Java hôm 29/10 ngay sau khi cất cánh.

Cuộc tìm kiếm hai hộp đen gồm máy ghi âm hành trình bay và dữ liệu cùng các đầu mối khác đang diễn ra nhằm xác định nguyên nhân tai nạn của máy bay Boeing 737 MAX 8 hoàn toàn mới của hãng Lion Air. Đây là tai nạn đầu tiên với Boeing 737 MAX 8, phiên bản mới nhất của dòng máy bay chở khách huyền thoại góp phần làm nên tên tuổi gã khổng lồ Boeing.

Quan chức hàng không Indonesia thông báo họ sẽ kiểm tra các vấn đề hệ thống và kỹ thuật của tất cả các máy bay Boeing 737 Max 8 thuộc các hãng hàng không thương mại của nước này sau vụ tai nạn của Lion Air. Lion Air hiện có 11 máy bay loại này trong khi hãng hàng không Garuda Indonesia có một chiếc.

Lion Air là một trong những hãng hàng không trẻ nhất và phát triển nhanh nhất Indonesia, bay tới hàng chục điểm đến trong nước và quốc tế. Hãng hàng không này cũng là khách hàng lớn của Boeing.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Ngọc.

Tin mới nhất