Vòng quanh Thế giới

Tìm thấy tất cả thi thể và hộp đen máy bay rơi ở Indonesia

Chia sẻ

Lực lượng cứu hộ Indonesia đã tìm thấy thi thể của toàn bộ 54 người trên chiếc máy bay bị rơi cách đây 2 ngày ở tỉnh Papua, đồng thời thu hồi được hộp đen máy bay.

Một chiếc ATR 42 của hãng hàng không Trigana hạ cánh xuống sân bay Jayapura, tỉnh Papua ngày 17.8 - Ảnh: AFP

Một chiếc ATR 42 của hãng hàng không Trigana hạ cánh xuống sân bay Jayapura, tỉnh Papua ngày 17.8. Ảnh: AFP

Hãng tin Reuters ngày 18.8 dẫn lời thiếu tướng Heronimus Guru, giám đốc điều hành Cơ quan Cứu hộ và Tìm kiếm Indonesia cho biết thi thể các hành khách đã được đưa vào các túi đựng xác và mang ra khỏi hiện trường.

Mặc dù các quan chức Indonesia từ chối bình luận về nguyên nhân khiến chiếc ATR 42-300 rơi, vì phải chờ kết quả điều tra của ủy ban an toàn giao thông Indonesia, nhưng ông Guru cho rằng địa hình hiểm trở ở Papua có thể là một yếu tố gây ra thảm họa.

“Có thể chiếc máy bay đã đâm vào đỉnh núi, rồi rơi xuống khe núi, vì địa điểm tìm thấy máy bay rất dốc”, ông Guru cho hay.

Chiếc hộp đen máy bay đã được tìm thấy vào đầu giờ trưa 18.8 (giờ địa phương), Julius Arivada Barata, người phát ngôn của Bộ Giao thông Indonesia nói với Reuters.

Trong tổng số 54 người trên chiếc máy bay gặp nạn của hãng hàng không Trigana Air, có 49 hành khách (5 trẻ em) và phi hành đoàn 5 người. Chiếc máy bay này đã bị rơi gần thác Oksob ở huyện Pegunungan Bintang, tỉnh Papua, cực đông Indonesia chiều 16.8.

Nơi tìm thấy mảnh vỡ máy bay Indonesia bị nạn - Ảnh: AFP

Nơi tìm thấy mảnh vỡ máy bay Indonesia bị nạn – Ảnh: AFP

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất