Vòng quanh Thế giới

Tìm thấy hộp đen của máy bay Indonesia rơi xuống biển

Bích Ngọc.
Chia sẻ

Hộp đen của chiếc máy bay hãng hàng không Indonesia Lion Air chở 189 người gặp nạn hôm 29/10 vừa được tìm thấy, Kompas TV cho hay.

Đội cứu hộ trục vớt nhiều vật thể tại hiện trường máy bay Indonesia gặp nạn.

Thông tin trên được người phát ngôn Bộ Giao thông vận tải Indonesia cho biết cách đây ít phút. Trả lời phỏng vấn truyền thông Indonesia, các thợ lặn Hải quân Indonesia cũng nói họ phát hiện thiết bị ghi dữ liệu bay của phi cơ Lion Air dưới đáy biển và đã chuyển lên bờ.

Trước đó, đội tìm kiếm cứu nạn của Indonesia hôm nay (1/11) thông báo đã định vị được hộp đen máy bay số hiệu JT610 của Lion Air gặp nạn hôm 29/10 ở khoảng 30-40 m dưới mặt nước ngoài khơi bờ biển phía bắc Indonesia.

Việc tìm thấy 2 hộp đen của máy bay - gồm hộp chứa dữ liệu chuyến bay và thiết bị ghi âm buồng lái - là bước đầu tiên giúp làm sáng tỏ bí ẩn về nguyên nhân khiến máy bay Boeing 737-MAX, một trong những máy bay chở khách mới nhất và tiên tiến nhất thế giới, lao xuống biển.

Ông Muhammad Syaugi, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas) cho biết hoạt động tìm kiếm trong sáng 1/11 sẽ tập trung vào 4 khu vực, được chia làm 13 vùng.

Đội tìm kiếm đã mở rộng gấp đôi vị trí tìm kiếm là khu vực có bán kính rộng 18,52 km với vùng trọng tâm là nơi máy bay mất tín hiệu với đài kiểm soát không lưu chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay ở Jakarta sáng 29/10.

Giới chức Indonesia cho rằng không có ai trong tổng số 189 người trên máy bay gồm 178 người lớn, hai trẻ sơ sinh, một trẻ nhỏ và 8 thành viên phi hành đoàn, có thể sống sót sau tai nạn.

Vào đêm trước khi JT610 gặp nạn, chuyến bay trước đó của 737 Max 8 cũng đã gặp sự cố với hệ thống cảm biến được dùng để tính toán tốc độ và độ cao của máy bay.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Ngọc.

Tin mới nhất