Vòng quanh Thế giới

Tìm thấy 215 hoá thạch trứng thằn lằn bay còn nguyên vẹn

Theo DailyStar
Chia sẻ

Các nhà khoa học vừa tìm thấy 215 quả trứng thằn lằn bay còn nguyên vẹn, một số trứng vẫn chứa một phần phôi thai.

Theo Daily Star, tổng cộng có 215 quả trứng thằn lằn bay pterosaur được tìm thấy ở phía tây bắc Trung Quốc. Mỗi quả trứng dài khoảng 7,2cm và có vỏ rất cứng. Điều đáng ngạc nhiên là nhiều quả trứng vẫn còn phần phôi bên trong.

Thằn lằn bay pterosaur là loài bò sát biết bay, hiện diện ở kỷ Tam Điệp (cách đây 215 triệu năm) và tồn tại trong suốt 150 triệu năm trước khi bị tuyệt chủng vào cuối kỷ Phấn Trắng. Tuy được mệnh danh là “chúa tể bầu trời” nhưng chúng chỉ sải cánh khoảng 12m.

Thằn lằn bay pterosaur là loài bò sát biết bay, sống ở kỷ Tam điệp.

Thằn lằn bay sống cùng thời của khủng long nhưng nhiều nhà khoa học cho rằng chúng chỉ là thằn lằn chứ không phải là khủng long.

David Unwin, một chuyên gia về thằn lằn bay nói: “Tôi đã nghiên cứu loài thằn lằn bay này suốt 35 năm qua và phát hiện nhiều hóa thạch đáng chú ý. Tuy nhiên, đây là một trong 3-5 mẫu hóa thạch đặc biệt nhất mà tôi từng thấy“.

Thật đáng kinh ngạc. Chúng giống như những con non hoàn chỉnh chỉ có điều là chúng đang nằm trong vỏ trứng“, ông David nói thêm.

Trong lần phát hiện này, các nhà khoa học tìm thấy 215 quả trứng khủng long còn nguyên vẹn phôi.

Theo Daily Star, phát hiện mới này giúp các nhà khoa học hiểu hơn về thế giới bí mật của loài thằn lăn bay. Bên cạnh đó, nó cũng có thể cho biết tước đây những con khủng long tồn tại thế nào và bị tuyệt chủng hoàn toàn ra sao khi một thiên thạch cực lớn lao vào Trái Đất.

Cách đây 66 triệu năm, một thiên thạch có đường kính khoảng 13 km đã tạo ra một quả cầu lửa phóng xạ, quét sạch 75% các loài trên Trái Đất, thiêu cháy mọi vật trong bán kính 800 km.

Chia sẻ

Theo

DailyStar

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất