Vòng quanh Thế giới

Tìm ra Facebook tên khủng bố trẻ nhất trong vụ tấn công Paris

Chia sẻ

Theo điều tra của các cơ quan chống khủng bố Bỉ, một trong 3 tên khủng bố đánh bom tự sát ở sân vận động Stade de France là một thanh niên mặt non choẹt 20 tuổi người Pháp gốc Bỉ.

Một trong ba kẻ đánh bom liều chết tại sân vận động Stade de France khi đang diễn ra trận bóng giao hữu Pháp-Đức trong đêm thảm kịch ngày 13/11 đã được xác định danh tính là Bilal Hadfi, 20 tuổi. Qua điều tra thông tin trên Facebook, kẻ khủng bố có gương mặt trẻ thơ này từng có một quá khứ khá “đầu gấu” cùng những súng đạn.

2-0526a

Bilal Hadfi, tên khủng bố có gương mặt trẻ thơ.

 
Theo lời ông Elliot Higgins, nhà báo phân tích khủng bố của trang web điều tra an ninh Bellingcat, đã có nhiều sự tương đồng giữa những tấm ảnh mà Hadfi công khai trên mạng xã hội và một hồ sơ Facebook khác, được cho là người nhà của một trong 2 kẻ tấn công còn lại.
 
Bilal Hadfi là một người Pháp gốc Morroc sống tại Bỉ. Tên này được biết đã tham gia vào phiến quân IS và sử dụng tên Abu Moudjahid và Bilal Al Mouhajir. Ngày 13/11, Hadfi mặc áo khoác gắn bom tới phía bên ngoài sân vận động Stade de France và kích hoạt nổ tự sát sau khi tên đầu tiên kích nổ, 3 phút sau tên còn lại cũng tự phát nổ phía gần cửa hàng ăn nhanh McDonald's.
 

1-0526a

Tầm ảnh đăng năm 2013 của gã khủng bố với caption chế giễu lực lượng cảnh sát.


3-0526a

Khẩu AK-47 được Hadfi đăng vào 1/7/2015.


4-0526a

Có vẻ gã khủng bố từng có một cuộc sống khá phe phởn tận hưởng.


5-0526a

Được biết tên này đã từ Trung Đông trở về Bỉ, sau đó đột nhiên mất tích khỏi kiểm soát của các cơ quan an ninh nước này.


6-0526a

Tên này thường xuyên nhắc tới “những người anh em” nào đó rất mờ ám.

Chia sẻ
Tin mới nhất