Vòng quanh Thế giới

Tìm cách 'chạy tội' cho con trai đang bị giam giữ, người cha bị lừa tiền

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Muốn con thoát tội, người cha tìm cách "chạy tiền" nhưng rốt cuộc lại bị lừa hết sạch tiền.

Mới đây tại thị trấn Thượng Nhiêu, Giang Tây, Trung Quốc, một người cha bị lừa 76 vạn tệ (hơn 250 triệu VND) vì mong muốn “chạy tội” cho con trai đang bị giam giữ. Vụ việc nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Video cha tìm cách chạy tội cho con không thành còn bị lừa mất tiền

Trước đó, chàng trai họ Trương bị bắt giam trong một vụ án vì có liên quan đến xã hội đen. Người cha của chàng trai này vì muốn con trai có thể thoát tội nên tìm một người bạn có quan hệ nhằm giúp đỡ ông. Rốt cuộc, con trai không cứu được, mà người cha này còn bị lừa mất 76 vạn tệ.

Tại đồn cảnh sát, cha Trương cho biết: “Ông ấy nói ông ấy có quan hệ, có thể tiêu ít tiền, giúp con trai tôi ra ngoài. Từ đó (từ lúc đưa ông ta tiền) khoảng bảy tám lần gì đó, lần nhiều nhất đưa là 15 vạn, nhưng vẫn không có tin tức gì của con”. Sau khi biết mình bị lừa, Trương không còn cách nào ngoài báo cảnh sát.

Sau quá trình điều tra, cảnh sát tìm được họ Trịnh, người tự xưng là có mối quan hệ có thể giúp con trai Trương thoát tội. Người này được tìm thấy đang làm công việc coi cửa trong một doanh nghiệp tại tỉnh Quý Châu. Trịnh khai: “Mỗi lần bố của cậu ta đến tìm, tôi liền an ủi tâm lý anh ấy một chút, tôi thực sự không biết ai có quan hệ, cũng chưa từng đi tìm ai giúp anh ấy”.

Vụ việc nhận được nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng: “Đúng là làm khổ cha mẹ mà”; “Nhìn cái cách ông ấy chạy tiền cho con cũng biết gia đình ấy nuông chiều con thế nào, như vậy chỉ làm hỏng bọn trẻ mà thôi”; “Cũng là một bài học cho người cha đấy chứ”; “Đúng là tiền mất tật mang, cho nó chịu khổ trong tù có khi ra ngoài lại thành người tốt ấy chứ”…

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin mới nhất