Vòng quanh Thế giới

Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh IS liên quan vụ khủng bố Paris

Chia sẻ

Một số thủ lĩnh của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) liên quan trực tiếp vụ tấn công khủng bố Paris, đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích của Mỹ tại Syria và Iraq.

Phát ngôn viên của liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu, Đại tá Steve Warren ngày 29/12 cho biết một trong những kẻ bị tiêu diệt là Charaffe al Mouadan, một thủ lĩnh của nhóm IS tại Syria và có liên quan trực tiếp tới các cuộc tấn công khủng bố ở Paris ngày 13/11.

Một thủ lĩnh khác của IS liên quan tới vụ tấn công khủng bố ở Paris là Abdul Qader Hakim cũng bị tiêu diệt trong đợt không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu vào ngày 26/12.

mytieudietthulinhkhungboparis

Hiện trường vụ tấn công khủng bố bên ngoài một quán cà phê ở Paris ngày 13/11.

“Trong hơn 1 tháng qua, các cuộc không kích của chúng tôi đã tiêu diệt 10 thành viên cấp cao của nhóm phiên quân IS, bao gồm một số kẻ lên kế hoạch tấn công khủng bố ở nước ngoài và một số thủ lĩnh liên quan trực tiếp tới vụ khủng bố ở Paris”, ông Warren nói.

Khi được hỏi về hiệu quả của các cuộc không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu nhằm vào nhóm phiến quân IS, ông Warren cho biết những thành công trên chiến trường của lực lượng lượng quân đội Iraq và người Kurd cho thấy các cuộc không kích đang phát huy hiệu quả.

Trong cuộc họp báo hôm 29/12, ông Warren dành phần lớn thời gian để thông báo về cuộc chiến với phiến quân IS tại thành phố Ramadi thuộc tỉnh Anbar, Iraq. Mặc dù quân đội Iraq đã chiếm lại được trung tâm thành phố, nhưng ông Warren từ chối tiết lộ khi nào Ramadi mới được giải phóng hoàn toàn.

Ông Warren ước tính khoảng 200 chiến binh IS vẫn còn cố thủ trong thành phố, sau khi 800 thành viên khác bị tiêu diệt trong các cuộc giao tranh trước đó.
Chia sẻ
Tin mới nhất