Vòng quanh Thế giới

Tiết lộ gây sốc về nơi giam giữ hoàng tử ăn chơi khét tiếng Arab Saudi sau khi bị bắt

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Hoàng tử Alwaleed Bin Talal cách đây không lâu còn là "tay chơi" khét tiếng nhất thế giới, thì nay lại đang chờ ngày phán quyết trong tình trạng thảm hại.

Hoàng tử tỷ phú bị giam giữ ở khách sạn trong tình trạng “thảm hại”.

Hoàng tử Alwaleed Bin Talal, người đứng đầu trong danh sách tỷ phú giàu nhất Trung Đông của Forbes, là một trong số hàng chục cá nhân bị bắt giữ hôm 4/11. Theo New York Times, việc bắt giữ Hoàng tử Alwaleed Bin Talal cùng 10 hoàng tử, 4 bộ trưởng và 10 cựu bộ trưởng khác là độngt hái cứng rắn của Vua Salman và Thái tử Mohammed bin Salman trong chiến dịch chống tham những lớn lịch sử hiện đại Arab Saudi, đồn thời nhằm củng cố quyền lực của thái tử mới lên cầm quyền.

Không lâu sau khi quyết định bắt giữ được thi hành, khách sạn Ritz Carlton tại thủ đô Riyadh đã được sơ tán, làm dấy lên tin đồn đây là nơi giam giữ Hoàng tử Alwaleed cùng các nhân vật cấp cao.

Tuy nhiên, những hình ảnh do Daily Mail mới đăng tải về tình trạng thảm hại hiện tại của vị hoàng tử ăn chơi khét tiếng một thời khiến ai cũng bất ngờ. Trong một bức ảnh được chụp ở sảnh lớn khách sạn, hoàng tử và các thành viên hoàng gia đang nằm trên lớp đệm tạm bợ trải trên sàn nhà, co ro quấn lớp chăn mỏng tang.

Khách sạn từng là nơi tổ chức Hội nghị Đầu tư Tương lai cách đây không lâu.

Tệ hại hơn, căn phòng được cho là đang giam giữ hoàng tử và các thành viên hoàng gia khác trước đây từng là nơi tổ chức Hội nghị Đầu tư Tương lai, sự kiện hội tụ nhiều nhà lãnh đạo thế giới. Cũng chính tại đây, Hoàng tử Alwaleed cũng tham dự và phát biểu trước công chúng. Khách sạn cũng từng là nơi đón tiếp Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông có chuyến công du hồi đầu năm nay.

Sau khi Hoàng tử Alwaleed bị bắt, Tổng thống đã dành lời khen ngợi cho chính quyền Arab Saudi trên Twitter: “Tôi tin rằng Vua Salman và Hoàng tử Arab Saudi biết mình đang làm gì. Một vài ngời trong số họ đã 'vắt kiệt' đất nước suốt nhiều năm”.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin mới nhất