Vòng quanh Thế giới

Ám ảnh của cô gái Mỹ về 'ngôi nhà kinh hoàng' nơi bị chính cha mẹ ruột giam giữ, tra tấn nhiều năm

Theo news.com.au
Chia sẻ

Những chia sẻ trên mạng xã hội của cô con gái 17 tuổi nhà Turbin về cuộc sống trong "ngôi nhà kinh hoàng" phần nào hé lộ điều tồi tệ mà cô bé cùng 12 anh chị em khác phải trải qua khi bị chính cha mẹ ruột ngược đãi.

Đầu tuần này, một loạt các trang tin tức của Mỹ đồng loạt chia sẻ đoạn video trên YouTube của cô bé 17 tuổi, con gái của cặp vợ chồng David Allen Turpin, 57 tuổi và vợ Louise Anna Turpin, 49 tuổi. David và Louise đối mặt với tổng cộng 75 cáo buộc liên quan “hành hạ, tra tấn và giam cầm có hệ thống” 13 đứa con tuổi từ 2 đến 29 trong hàng chục năm.

Trong video, cô gái thể hiện một ca khúc buồn. Ca khúc được chính em chắp bút và viết về cuộc sống tăm tối thời gian qua.

Ký ức đau buồn

Cô gái trẻ bị cha mẹ bạo hành suốt cả tuổi thơ.

Theo cảnh sát, cặp vợ chồng nhà Turpin đã tra tấn, đánh đập, kìm kẹp 13 đứa con của mình tại ngôi nhà ở Perris, California.

Các em bị chính cha mẹ ruột xích, khóa vào giường, chỉ được tắm không quá một lần mỗi năm. Không chỉ bị hành hạ về thể chất, các em cũng bị tra tấn về tinh thần khi luôn sống trong cảnh thèm thuồng nhìn thức ăn rất nhiều trên mặt bếp nhưng không được động vào. 13 nạn nhân được cảnh sát phát hiện trong trạng thái bẩn thỉu và suy dinh dưỡng.

Ngày 14/1, cô bé đã trốn thoát được ra ngoài, sau đó gọi 911 giải cứu những anh chị em còn lại.

Tài khoản Twitter hoạt động dưới cái tên L.S của cô gái được mở vào tháng 12/2017, chỉ vài tuần trước hôm 13 chị em được giải thoát. Cả tài khoản Instagram và Twitter của cô đều chứa nhiều bức ảnh selfile và ca sĩ Justin Bieber.

Tài khoản mạng xã hội của tràn ngập hình ảnh của chàng ca sĩ trẻ Justin Biber. Ảnh: news.com.au

Bên cạnh đó, cô cũng chia sẻ các hình ảnh liên quan đến hoạt động giải cứu động vật và những màn trình diễn pháo hoa với chú thích “Happy new year”. Lần tweet đầu tiên của cô bé là vào ngày 19/12, không lâu sau ngày em được giải cứu.

Cô gái 17 tuổi cũng từng chia sẻ dòng cảm xúc qua tài khoản @smthnglikekites: “Bạn không thể để người khác nói cho bạn biết bạn là ai. Chỉ có bạn mới nhận biết được bạn là ai”.

Video của cô bé được biết đến rộng rãi hơn sau khi chương trình truyền hình Inside Edition đăng tải vào ngày 8/3 với tiêu đề “Lời ca đầy đau buồn của Jor”. “Xin chào mọi người. Là tôi đây và tôi xin thể hiện ca khúc do chính tôi sáng tác, có tựa đề ‘Đã kết thúc’”, cô gái nói trong clip. Lời bài hát của em có câu: “Tôi sẽ sống trở lại, sống cho đến khi ngừng thở”.

Ở một video khác, cô đội chiếc mũ bóng bàn Rainbow Dash và giới thiệu bài hát tiếp theo: “Đây là bài hát tôi viết cách đây hai năm. Nó có tên So weak”, trước khi thở dài buồn bã.

Nhiều người tin rằng, cô bé dũng cảm này đã sử dụng máy tính của cha mẹ để tạo tài khoản xã hội khi cô và anh chị em bị nhốt trong nhà. Nhiều ý kiến cay độc xuất hiện xung quanh những bài đăng của cô bé nhưng cũng có nhiều người lên tiếng bênh vực em. Họ cho rằng, em cũng chỉ đang thể hiện cảm xúc như bao bạn bè đồng trang lứa khác trên thế giới.

Nhiều người khác đã đặt ra câu hỏi tại sao con gái nhà Turpin không nhận được sự giúp đỡ từ dân cư mạng. Cô từng lên tiếng kêu cứu nhưng không ai nhận ra nỗ lực của thiếu niên này.

Ít nhất hai lần bọn trẻ nhà Turpin chạy trốn và đi báo cảnh sát. Nhưng sau đó, cảnh sát lại giao các em cho cha mẹ. Dường như bọn trẻ đã lên kế hoạch trốn thoát và chúng sử dụng mạng xã hội như một bước tiền đề để sớm được tự do.

Không ai tưởng tượng được rằng phía sau bức ảnh hạnh phúc này là chuỗi ngày đen tối mà cặp đôi David và Louise Anna Turpin gây ra cho chính những đứa con ruột của mình. Ảnh: Sky News

Trở lại với cuộc sống

Ngày 2/3, anh chị em nhà Turpin tham dự một buổi concert được tổ chức bởi một trong những nghệ sĩ được yêu thích nhất trên thế giới. Nghệ sĩ cello Yo Yo Ma cũng tổ chức một tour diễn ở Trung tâm Y tế Corona, California, nơi 7 đứa trẻ của đôi vợ chồng David và Louise Turpin đang chữa trị sau chuỗi ngày tồi tệ trong chính căn nhà mình.

Thị trưởng của Corana, Karen Spiegel và phát ngôn viên Trung tâm biểu diễn nghệ thuật John F. Kennedy, Michelle Pendoley, xác nhận sẽ có một buổi trình diễn dành cho bọn trẻ nhà Turpin được tổ chức.

Bà Pentaley xác nhận, tất cả 13 người con nhà Turbin đều tham gia chương trình diễn ra tại các cơ sở y tế. Những đứa bé được chăm sóc ở 2 cơ sở khác nhau. Bản thân những anh chị lớn hơn của chúng cũng mắc phải nhưng vẫn đề về phát triển nên cũng không có khả năng tự chăm sóc bản thân.

Luật sư Jack Osborn cho hay, âm nhạc và nghệ thuật là một phần của trong liệu trình phục hồi của chúng. Mặc dù, bị nhốt trong nhà từ nhỏ, không được học tập và tham gia các hoạt động giải trí nhưng chúng thực sự rất sáng tạo.

Ông Osborn chia sẻ với The Mercury News rằng: “Chúng thích vẽ, thích sáng tạo đồ vật, thích nghe nhạc và chơi nhạc. Chúng làm được rất nhiều đồ thủ công. Nó thực sự rất tuyệt vời”. Fender Guitars, một nhà máy ở Corana, tặng cho các em 13 nhạc cụ khác nhau để chúng giúp chúng phát triển tài năng và dần quên quá khứ đau buồn.

Chia sẻ

Theo

news.com.au

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất