Vòng quanh Thế giới

Tiết lộ con số thực về cân nặng hành lý của Nữ hoàng Anh trong mỗi chuyến công du

Theo Express
Chia sẻ

Việc giới hạn cân nặng hành lý từ lâu nay đã không có trong từ điển của Hoàng gia Anh. Liệu các bạn có tò mò xem thực chất Nữ hoàng Anh đã mang theo bao nhiêu cân hành lý trong mỗi chuyến công du của bà? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Những chuyến công du của Nữ hoàng Anh nổi tiếng với hình ảnh những đoàn tùy tùng đông đảo và vô số các bộ trang phục sang trọng của bà. Trong những lần ghé thăm các quốc gia khác, Nữ hoàng rất thận trọng trong việc lựa chọn trang phục sao cho phù hợp với bối cảnh.

Và để đảm bảo không có bất kỳ sự cố thời trang nào xảy ra, bà còn cho người đính thêm tạ vào chân váy để tránh việc bị gió thổi tốc mỗi lần xuống máy bay.

Những nguyên nhân trên đã góp phần làm cho cân nặng hành lý của Nữ hoàng đạt đến một con số ngoài sức tưởng tượng của chúng ta.

Nữ hoàng Anh thời còn trẻ

Trong một bộ phim tài liệu về Hoàng gia Anh được phát trên kênh Channel 4, người ta tiết lộ: Số lượng hành lý phục vụ cho chuyến công du dài 71 nghìn cây số vào năm 1953 của Nữ hoàng đã nặng đến 12 tấn. Để dễ dàng hình dung, hãy lấy cân nặng của hai con voi lớn cộng lại sẽ ra được con số đó.

Phóng viên cho Hoàng gia Anh, cô Emily Andrews cho biết đã từng có cơ hội bay trên một chuyến bay mà người ta dành hẳn một chỗ ngồi để đặt bộ váy của Công nương Kate vì cô sợ chúng sẽ bị nhăn.

Bộ phim tài liệu còn đề cập tới một sự kiện khó quên đã làm thay đổi nghi thức trong Hoàng gia Anh.

Việc giới hạn cân nặng hành lý không nằm trong từ điển của Hoàng gia Anh

Trong một chuyến công du 6 ngày đến nước Kenya, Nữ hoàng đột ngột nhận được tin báo cha của bà đã qua đời và bà cần phải trở về gấp.

“Máy bay vừa hạ cánh xuống London, một bộ trang phục dự tang lễ đặc biệt liền được mang ngay đến chỗ Nữ hoàng. Toàn bộ quần áo trong hành lý của bà tại thời điểm đó đều dùng để phục vụ cho chuyến công du, bà không thể rời khỏi máy bay với một bộ dạng không phù hợp được.

Ngày nay, trong mỗi chuyến công du, Nữ hoàng sẽ thay ba bộ trang phục trong một ngày, ngoài ra trong hành lý lúc nào cũng phải có sẵn một bộ đồ dùng để dự tang lễ phòng khi có trường hợp xấu xảy ra”, theo Channel 4.

Chia sẻ

Theo

Express

Tin mới nhất