Vòng quanh Thế giới

Tiệc rượu cuối năm triền miên, người đàn ông trẻ bỏ mạng

Theo SCMP
Chia sẻ

Một người đàn ông trẻ tuổi ở Trung Quốc đã qua đời sau khi tham dự bữa tiệc rượu cuối năm của công ty.

Tết Nguyên đán 2018 đang tới gần, các công ty lại rục rịch tổ chức tiệc tất niên cuối năm trước khi nhân viên về quê ăn Tết. Tuy nhiên, một vài người đã uống quá nhiều rượu bia khiến sức khỏe bị ảnh hưởng, thậm chí là phải đánh đổi bằng cả mạng sống của mình.

Mới đây, một người đàn ông 29 tuổi, làm lái xe cho một công ty hậu cần tại Quảng Châu, Trung Quốc, đã tử vong sau khi tham gia tiệc rượu triền miên cuối năm. Hôm 2/1, anh cùng các đồng nghiệp ăn tiệc, uống rượu từ trưa tới tối. Trong tiệc, anh uống rượu baijiu (rượu trắng, một loại rượu phổ biến ở Trung Quốc) có nồng độ cồn lên tới 50%.

Người đàn ông uống say tới nỗi gục ngay tại quán rượu. Sau đó, đồng nghiệp phải đưa anh về ký túc xá nghỉ ngơi và gọi vợ tới đưa về.

Gia đình người thanh niên trẻ đã thiệt mạng vì uống rượu quá nhiều.

10 giờ tối (theo giờ địa phương), anh đã ngủ say. Tuy nhiên, tới 3 giờ sáng, anh bất ngờ sùi bọt mép và hôn mê bất tỉnh. Mọi người nhanh chóng gọi xe cứu thương, đưa anh tới bệnh viện cấp cứu nhưng mọi chuyện đã quá muộn.

Hiện lãnh đạo công ty vẫn chưa thể chắc chắn người đàn ông trẻ tuổi chết là do uống rượu quá nhiều hay không và ai sẽ là người chịu trách nhiệm về sự việc đau lòng này. Công ty đã bồi thường 40.000 Nhân dân tệ (hơn 140 triệu đồng) cho vợ con của người đàn ông xấu số.

Được biết, người đàn ông quê ở Hồ Bắc, Trung Quốc và tới Quảng Châu làm việc. Anh đã kết hôn được 2 năm và có một con nhỏ. Sau cái chết của chồng, người vợ cho biết sếp muốn chồng chị đi uống rượu vì nghĩ rằng anh có tửu lượng tốt”.

Tại Trung Quốc, uống rượu là điều không thể thiếu trong dịp cuối năm. Các nhân viên mới thường bị sếp hay đồng nghiệp mời rượu.

Theo một cuộc khảo sát tại Trung Quốc năm 2013, 82% trong số 10.000 người được hỏi cho rằng uống rượu là điều rất cần thiết cho việc phát triển sự nghiệp của những người trẻ tuổi. Trong khi đó, cũng có tới 84% người nói rằng họ không thích uống rượu.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất