Vòng quanh Thế giới

Thường xuyên ngủ kê đầu lên tay, người phụ nữ phải trả giá đắt

QN
Chia sẻ

Thói quen tưởng chừng như vô hại mà hầu như ai cũng mắc phải có thể gây ra những nguy hại khôn lường.

Dù là ở nơi làm việc hay trong trường học, thậm chí là khi làm việc ở nhà, chắc chắn tất cả chúng ta ai cũng từng vài lần vì quá mệt mỏi và buồn ngủ nên phải gục đầu luôn xuống bàn để làm một giấc. Mà mỗi khi nằm như vậy, mọi người thường có thói quen gối đầu lên chính cánh tay của mình. Đây tưởng chừng là một hành động vô hại, nhưng nếu ngày nào cũng làm như vậy trong một thời gian dài thì có thể gây ra những tác hại khôn lường cho cơ thể.

Ảnh minh họa.

Ngày 26/4, Oddity Central đưa tin về một người phụ nữ Trung Quốc 28 tuổi họ Giang hiện là nhân viên văn phòng tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, cô thường có thói quen ngủ trưa ngay tại bàn làm việc và dùng tay trái làm gối đầu. Cô thường bị đau nhức và tê liệt ở các ngón tay mỗi khi tỉnh dậy sau những giấc ngủ như vậy. Tuy nhiên cô Giang nghĩ đây là hiện tượng bình thường khi tay bị vật nặng đè lên quá lâu.

Cho đến 3 tháng trước, cô tỉnh dậy sau những giấc ngủ ở văn phòng như mọi ngày và hoàn toàn không có cảm giác gì ở tay trái. Bình thường thì cảm giác tê liệt sẽ qua đi sau vài phút, nhưng lần này thì tay trái của cô cứ tiếp tục tê liệt như vậy, đến nỗi ngay cả việc cầm nắm đồ vật cũng gặp khó khăn. Cuối cùng, cô Giang phải chạy đi khám ở bệnh viện.

Cô Giang không thể ngờ vấn đề có thể nghiêm trọng đến vậy và chính thói quen ngủ trưa của mình là thủ phạm. Bác sĩ cho biết vì liên tục gối đầu lên tay trong suốt thời gian dài nên dây thần kinh ở xương quay của cô Giang đã bị tổn thương nghiêm trọng (xương quay kéo dài từ mặt bên khớp khuỷu đến cạnh ngón cái của cổ tay, kiểm soát hoạt động của các ngón tay và cổ tay).

Cô Giang suýt thì mất cánh tay trái. Ảnh: Oddity Central

Thông thường những trường hợp tổn thương dây thần kinh xương quay có thể được điều trị bằng vật lý trị liệu, nhưng vì cô Giang đã quá chủ quan và tiếp tục gây áp lực lên dây thần kinh này bằng thói quen ngủ gối đầu lên tay hàng ngày, đến khi chấn thương trở nên nghiêm trọng mới đến bệnh viện, nên các bác sĩ buộc phải tiến hành phẫu thuật để tay trái của cô có thể cử động bình thường.

Vậy là chỉ vì một thói quen tưởng chừng vô hại, mà cô Giang đã suýt mất đi cánh tay trái và phải trải qua một cuộc phẫu thuật tốn kém.

Các bác sĩ cảnh báo, nếu cứ giữ thói quen kê đầu lên tay để ngủ một giấc trong thời gian dài, chúng ta đã vô tình gây áp lực cho mắt, hạn chế sự tuần hoàn máu và thậm chí còn gây nguy hại đến hệ tiêu hóa. Tất nhiên trường hợp xấu nhất là làm tê liệt hoàn toàn cánh tay giống như cô Giang.

Chia sẻ

Bài viết

QN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất