Vòng quanh Thế giới

Thực hiện liên tục 4 ca phẫu thuật, bác sĩ nằm gục trên sàn bệnh viện

Theo Sohu
Chia sẻ

Vị bác sĩ này đã phải phẫu thuật 4 ca liên tục kéo dài từ 4 giờ chiều tới tận sáng hôm sau.

Bác sĩ nằm trên sàn nhà sau khi phải phẫu thuật nhiều ca liên tiếp.

Bác sĩ trong bức ảnh tên là Vương Chí Viêm, bác sĩ khoa phẫu thuật tại Bệnh viện số 2 Lô Châu, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Vị bác sĩ này nằm ngủ trên một tấm vải đặt trên sàn nhà trong góc phòng phẫu thuật và anh hoàn toàn chưa thay quần áo, vẫn mặc nguyên bộ đồ phẫu thuật màu xanh.

Bức ảnh trên được chụp bởi nữ y tá Nhâm Tư Kỳ lại vào sáng sớm ngày 15/12. Chia sẻ với phóng viên, y tá Nhâm cho biết: “Đêm hôm đó rất bận rộn. 7 ca phẫu thuật khẩn cấp được thực hiện và trong đó có 4 ca do bác sĩ Vương phẫu thuật chính“.

Được biết, ca phẫu thuật đầu tiên bắt đầu từ hơn 4 giờ chiều với bệnh nhân mắc bệnh viêm ruột thừa, ca thứ 2 là phẫu thuật cắt túi mật. Hai ca phẫu thuật này hoàn tất đã là 10 giờ tối.

Ngay khi các nhân viên y tế đang lên kế hoạch để nghỉ ngơi sau gần 6 tiếng làm việc, một bệnh nhân khác bị viêm ruột thừa được đưa vào khoa cấp cứu. Tuy nhiên, khi đang chuẩn bị để phẫu thuật cho bệnh nhân này thì một bệnh nhân khác lại được đẩy vào khoa cấp cứu.

Nữ y tá họ Nhâm đã chia sẻ lên mạng xã hội và thu hút đông đảo sự chú ý của dư luận.

Tôi không ngờ rằng bệnh nhân tiếp theo được đẩy vào khi chúng tôi đang chuẩn bị cho ca phẫu thuật thứ 3. Đây là một bệnh nhân bị đa chấn thương. Cơ thể bị đâm nhiều nơi, dạ dày, gan và cơ hoành đều bị thủng, nên nếu không phẫu thuật ngay sẽ nguy hiểm tới tính mạng. Vì vậy, các bác sĩ và y tá đã cùng nhau thực hiện ca phẫu thuật khẩn cấp này mà chưa hề được nghỉ ngơi dù chỉ là một phút“, y tá Nhâm cho biết.

Ca phẫu thuật rất phức tạp và kéo dài tới 3 giờ sáng hôm sau. Bởi vì bệnh nhân viêm ruột thừa trước đó vẫn đang chờ bên ngoài nên bác sĩ Vương - người đã làm việc liên tục 8-9h trong phòng phẫu thuật - đã tranh thủ ngả lưng một lúc trên sàn nhà, trong khi các nhân viên chuẩn bị dụng cụ để mổ.

Y tá Nhâm chia sẻ: “Lúc đó, bác sĩ Uông Đông Kiệt cũng làm việc với bác sĩ Vương. Họ thực hiện 3 ca phẫu thuật cùng nhau. Cả hai đều mệt mỏi nhưng không thể tách ra, thay nhau nghỉ ngơi được. Họ cũng không thể ra khỏi phòng phẫu thuật vì ca phẫu thuật tiếp theo đang được chuẩn bị“.

Sau khi ca phẫu thuật thứ 4 kết thúc, bác sĩ Vương vẫn khăng khăng ngồi tại phòng khám để làm việc từ 8h sáng trước khi tan ca. Một bác sĩ gây mê tại bệnh viện nói: “Ban đêm chúng tôi vẫn thường có những ca phẫu thuật khẩn cấp nhưng không có nhiều trường hợp hết ca này đến ca khác như đêm đó. Nói chung, các bác sĩ, y tá thường có 3-4 giờ để nghỉ ngơi cho đến ca phẫu thuật tiếp theo“.

Chia sẻ

Theo

Sohu

Nguồn bài viết

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất