Vòng quanh Thế giới

Thủ tướng Úc bị ném trứng vào đầu trong lúc vận động tranh cử

Phương An
Chia sẻ

Khi đang đứng giữa đám đông trả lời phỏng vấn của báo chí, Thủ tướng Úc Scott Morrison bất ngờ bị một người phụ nữ ném trứng vào đầu.

Hôm nay (ngày 7/5 theo giờ địa phương), một người phụ nữ 25 tuổi đã bị bắt giữ sau khi cô bị cáo buộc đánh thủ tướng Úc Scott Morrison bằng một quả trứng khi ông đang trên đường tới tham dự một buổi tiếp xúc cử tri.

Video: Thủ tướng Scott Morrison bị ném trứng vào đầu

CNN đưa tin, ông Morrison, người giữ chức vụ thủ tướng chưa đầy một năm, và ông đang vận động trước cuộc tổng tuyển cử diễn ra ngày 18/5. Hôm nay, ông Morrison đã có mặt tại buổi tiếp xúc cử tri của ông tại một sự kiện của Hiệp hội phụ nữ nông thôn ở Albury, cách thủ đô Canberra khoảng 330 km về phía đông nam.

Tuy nhiên, khi đang đứng giữa đám đông trả lời phỏng vấn của báo chí, ông Morrison đã bị một người phụ nữ ném trứng vào đầu. Quả trứng không vỡ nhưng sự cố khiến một người phụ nữ trung niên đứng gần đó bị ngã. May mắn thay, không ai bị thương sau vụ việc. Khi sự việc xảy ra, các nhân viên an ninh ngay lập tức khống chế người tấn công thủ tướng và cảnh sát đã bắt giữ đối tượng ngay sau đó.

Cảnh thủ tướng Úc bị ném trứng vào đầu.

Trên trang Twitter của mình, thủ tướng Morrison mô tả kẻ ném trứng thật hèn nhát và ca ngợi lực lượng an ninh đã nhanh chóng can thiệp, đồng thời tỏ rõ sự quan tâm của ông dành cho người phụ nữ trung niên bị thương kia. “Tôi đã giúp cô ấy và ôm cô ấy. Những người nông dân của chúng tôi phải đối mặt với những kẻ ngốc ngay trên chính trang trại và nhà của họ“, ông Morrison viết.

Cảnh sát cũng cho biết thêm, kẻ tấn công được phát hiện đã mang theo một thùng gồm 6 quả trứng tới sự kiện này.

Thủ tướng Morrison không phải là chính trị gia Úc đầu tiên bị những người chống đối ném trứng trong năm nay. Vào hồi tháng 3, Thượng nghị sĩ cánh hữu Fraser Anning cũng bị một thanh niên 17 tuổi ném trứng vào đầu, sau khi ông phát biểu những người nhập cư Hồi giáo có liên quan đến các vụ xả súng thảm sát ở Christchurch, New Zealand.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất