Vòng quanh Thế giới

Thủ tướng Anh dương tính với virus corona

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa cho biết ông có xét nghiệm dương tính với virus corona sau khi bị sốt và ho vào chiều qua. 

Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Sky News

Bộ trưởng Y tế Anh Chris Whitty đã khuyên ông Boris Johnson nên đi kiểm tra sau khi biết Thủ tướng có những triệu chứng kể trên.

Ông Johnson, 55 tuổi, khẳng định ông có “triệu chứng nhẹ” và sẽ tiếp tục dẫn dắt cuộc chiến chống virus corona của chính phủ thông qua các cuộc gọi video.

Trong một video, ông Johnson nói: “Xin chào mọi người, tôi muốn các bạn biết một thông tin xảy ra ngày hôm nay, đó là tôi đã phát triển các triệu chứng nhẹ của việc nhiễm virus corona, nghĩa là sốt và ho dai dẳng, và nghe theo lời khuyên của giám đốc y tế nên tôi đã làm một bài kiểm tra. Kết quả là dương tính vì vậy tôi đang làm việc tại nhà, tự cách ly. Đó là việc phải làm nhưng tôi sẽ tiếp tục dựa vào tiến bộ của công nghệ hiện đại để liên lạc với đội ngũ hàng đầu của tôi để lãnh đạo cuộc chiến quốc gia chống lại virus corona”.

Thông tin Thủ tướng Anh nhiễm virus corona phản ảnh cuộc khủng hoảng do COVID-19 tại Anh đang leo thang và kéo theo lo ngại các bộ trưởng cùng quan chức cấp cao khác của Anh như Giáo sư Whitty, và bạn gái của ông Johnson, Carrie Symonds, có thể đã nhiễm virus.

Phố Downing khẳng định các thành viên khác của chính phủ không cần làm xét nghiệm trừ khi họ có những triệu chứng của bệnh.

Thái tử Charles cũng được xác nhận nhiễm virus corona hồi đầu tuần. Còn thế giới có Thủ tướng Canada đang tự cách ly tại nhà sau khi phu nhân của ông dương tính với nCoV.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất