Vòng quanh Thế giới

Thủ tướng Angela Merkel ngậm ngùi trước thất bại cay đắng của đội tuyển Đức

Theo Bloomberg
Chia sẻ

Đúng 2 tiếng sau khi đội tuyển Đức bị Hàn Quốc hạ gục với tỷ số 2-0 đêm qua, Thủ tướng 64 tuổi đã lên tiếng chia sẻ về cảm xúc đầy thất vọng của bà ngay trong buổi thảo luận về trí tuệ nhân tạo.

Là một fan cuồng của môn thể thao vua, nữ thủ tướng Đức Angela Merkel đã rất tiếc nuối khi công việc bận rộn khiến bà không thể sang Nga để cổ vũ cho đội nhà. Sự tiếc nuối chưa nguôi ngoai thì nỗi buồn lại ập đến khi tuyển Đức đã bị loại khỏi World Cup ngay từ vòng bảng.

Đúng hai tiếng sau khi đội tuyển Đức bị Hàn Quốc hạ gục với tỷ số 2-0, Thủ tướng 64 tuổi đã lên tiếng chia sẻ về cảm xúc đầy thất vọng của bà ngay trong buổi thảo luận về đạo đức và robot. Thủ tướng Merkel trò chuyện với một chú robot: “Tất cả chúng ta đều rất buồn khi Đức bị loại khỏi World Cup“. Cuộc trò chuyện về trí tuệ nhân tạo bỗng chốc biến thành một cuộc trao đổi về bóng đá.

Thủ tướng Angela Merkel đã rất thất vọng về sự thất bại của tuyển Đức trong mùa World Cup năm nay.

Tuy nhiên, gạt đi nỗi buồn sau thất bại, Thủ tướng Angela Merkel đã nhanh chóng quay trở lại chủ đề chính: “Nước Đức cần xây dựng các kế hoạch chiến lược để phát triển trí tuệ nhân tạo. Chúng ta cần phải có những tư duy đột phá về công nghệ để cạnh tranh trên toàn cầu“.

Trước khi nữ Thủ tướng trải lòng, phát ngôn viên của bà là Steffen Seibert cũng gửi đi một thông điệp về sự mất mát của Đức: “Đây không phải là mùa World Cup của chúng tôi. Thật đáng buồn. Nhưng chúng tôi sẽ chờ tới những giải đấu khác“.

Các học trò HLV Joachim Low nhận thất bại đầy cay đắng để chính thức trở thành nhà cựu vô địch World Cup với trận thua 0-2 trước đội tuyển Hàn Quốc đêm qua. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1938, đội tuyển Đức không vượt qua nổi vòng bảng.

Chia sẻ

Theo

Bloomberg

Tin mới nhất