Vòng quanh Thế giới

Thư ký báo chí Nhà Trắng bị bầm tím sau va chạm với vệ sĩ Triều Tiên

Ngọc Bích
Chia sẻ

Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham xô đẩy vệ sĩ Triều Tiên để giúp phóng viên tháp tùng ông Trump vào phòng họp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên hôm qua.

Video thư ký báo chí Nhà Trắng bị bầm tím khi xô đẩy vệ sĩ Triều Tiên. Nguồn: Daily Mail

Bà Stephanie Grisham, người chính thức bắt đầu nhận công việc Thư ký báo chí Nhà Trắng vào ngày 1/7, đã tháp tùng Tổng thống Trump trong chuyến đi tới Nhật Bản dự hội nghị thượng đỉnh G20 và cùng ông Trump có những bước đi lịch sử từ Khu Phi quân sự (DMZ) vào lãnh thổ Triều Tiên ngày 30/6.

Bà Grisham xuất hiện ở hành lang Nhà Tự do ở phía nam làng đình chiến Panmunjom, nơi hai ông Trump và Kim gặp nhau sau khi có những cái bắt tay đầu tiên ở khu vực biên giới Triều - Hàn. Sự chen lấn ngày càng dữ dội khi các phóng viên tìm cách tới gần hơn phòng họp giữa hai nhà lãnh đạo. Các vệ sĩ Triều Tiên đã cố ngăn các thành viên của nhóm báo chí Mỹ tới gần khu vực. Họ xô đẩy nhau và khiến thành viên Sở Mật vụ phải can thiệp.

Thư ký Nhà Trắng đã hét lên “Đi, đi” với các nhà báo khi bà cố chen chân trước đám đông vệ sĩ để tạo đường riêng cho nhóm báo chí.

Xô đẩy với nhóm vệ sĩ khiến bà Grisham bị thương nhẹ với những vết bầm tím.

Thế nhưng, dường như bà Grisham vẫn ổn khi đăng dòng tweet vào chiều cùng ngày: “Thật không thể tin được khi chứng kiến @potus @realdonaldtrump (Tổng thống Trump) của chúng ta làm việc rất chăm chỉ đại diện cho đất nước này trong vài ngày qua (và luôn như vậy!) - Thật vinh dự được chứng kiến ​​điều đó”.

Grisham, 47 tuổi, là phát ngôn viên của Đệ nhất phu nhân Melania Trump. Bà được Tổng thống Mỹ chỉ định làm thư ký báo chí mới của Nhà Trắng vào ngày 25/6 sau khi bà Sarah Sanders từ chức.

Tổng thống Trump trở thành lãnh đạo Mỹ đương nhiệm đầu tiên bước qua đường phân giới phân ly hai miền liên Triều để đặt chân lên lãnh thổ Triều Tiên kể từ năm 1953. Ông Trump và ông Kim sau đó tới Nhà Tự do bên lãnh thổ Hàn Quốc để hội đàm riêng. Cuộc gặp giữa hai ông hôm qua diễn ra sau lời mời bất ngờ trên Twitter của Tổng thống Trump.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất