Vòng quanh Thế giới

Thú chơi siêu xe của trùm ma túy Lào khét tiếng

Phương An
Chia sẻ

Ngoài thú chơi siêu xe đắt tiền, trùm ma túy Lào khét tiếng còn có số điện thoại của rất nhiều người giàu có, quyền lực và nổi tiếng ở Thái Lan.

Theo SCMP, Xaysana Keopimpha (người Lào, 42 tuổi) hay còn gọi “Mr X”, bị bắt giữ tại sân bay ở Bangkok khi đang tìm cách tuồn ma túy từ Lào qua Thái Lan hồi tháng 1/2017. Tuy nhiên, tới hôm qua (20/3), Xaysana mới bị Tòa án tối cao Thái Lan kết án chính thức với mức án chung thân.

Xaysana Keopimpha bị bắt giữ vào hồi tháng 1/2017. Ảnh SCMP

Ban đầu, Xaysana bị đề nghị án tử hình nhưng nhờ thành khẩn khai báo, Tòa án Thái Lan giảm mức án xuống còn chung thân.

Xaysana là trùm ma túy khét tiếng ở Lào, Thái Lan và Singapore. Mạng lưới buôn ma túy đá của hắn ta thậm chí còn mở rộng đến Malaysia, Australia và Nhật Bản. Ở thời kỳ đỉnh cao như năm 2016, trùm ma túy này đã tuồn 1,2 triệu viên ma túy yaba (pha trộn giữa ma túy “đá” và caffeine) vào Thái Lan.

Trùm ma túy khét tiếng này che giấu tội ác dưới vỏ bọc kinh doanh khách sạn và buôn bán xe sang. Ảnh Sanook

“Do thành khẩn khai báo trong quá trình điều tra, tòa án giảm mức án của nghi phạm xuống còn tù chung thân”, thẩm phán Tòa án tối cao Thái Lan tuyên bố. Khi mặc áo tù đứng trước vành móng ngựa nghe tòa tuyên án, Xaysana không hề biểu lộ bất kỳ cảm xúc nào.

Sau vụ bắt giữ hồi năm ngoái, thông tin về cuộc sống xa hoa của trùm ma túy khét tiếng này cũn dần hé lộ. Các nhà điều tra Thái Lan phát hiện, Xaysana có số điện thoại của rất nhiều người giàu có, quyền lực và nổi tiếng ở Thái Lan. Những người này có thể giúp trùm ma túy khẳng định nhãn hiệu mặt hàng của hắn và mở rộng mạng lưới phân phối.

Trùm ma túy có thú chơi siêu xe. Ảnh: Sanook

Xaysana sở hữu 20 siêu xe đắt tiền. Ảnh: Sanook

Sommai Kongvisaisuk, đội trưởng đội phòng chống tội phạm ma túy Thái Lan, nói: “Mạng lưới của Xaysana bao gồm nhiều tổ chức, cá nhân quyền lực, ngôi sao giải trí và cả chủ showroom ô tô xa xỉ”.

Theo Sanook, bản thân Xaysana cũng là người nổi tiếng ở Lào. Trùm ma túy khét tiếng này che giấu tội ác dưới vỏ bọc kinh doanh khách sạn, buôn bán xe sang. Bên cạnh đó, Xaysana cũng có thú chơi siêu xe.

Ngoài thú chơi siêu xe, trùm ma túy khét tiếng còn có nhiều mối quan hệ với người nổi tiếng, quyền lực Thái Lan. Ảnh: Sanook

Xaysana sở hữu 20 siêu xe đắt tiền, bao gồm chiếc Lamborghini Gallardo SuperLeggera, Ferrari hay Bentley. Mỗi chiếc Ferrari, Bentley của trùm ma túy này có giá lên tới hơn 600.000 USD. Ngoài ra, hắn còn có nhiều chiếc xe máy đắt tiền.

Những người nổi tiếng có thể đã tiếp tay để Xaysana mở rộng mạng lưới phân phối ma túy xuyên quốc gia. Ảnh: Sanook

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất