Vòng quanh Thế giới

Thót tim máy bay hạ cánh khẩn cấp ngay trên bãi biển

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Video cho thấy khoảnh khắc kịch tính khi một phi công máy bay hạng nhẹ hạ cánh khẩn cấp trên một bãi biển đông người ở Anh do động cơ hỏng.

Giây phút máy bay “đồ cổ” hạ cánh xuống bãi biển Jacob’s Ladder ở Sidmouth.

Zac Rockey, 47 tuổi, điều khiển chiếc máy bay có từ năm 1930 hạ cánh khẩn cấp xuống bãi biển Jacob’s Ladder ở Sidmouth, hạt Devon - nơi có nhiều người đang đi dạo và tắm nắng chiều 5/5.

Video cho thấy máy bay bị mất thăng bằng và hành khách Trudi Spiller liên tục vẫy tay ra hiệu cảnh báo những người đang tắm nắng bên dưới bãi biển rời đi.

Theo Zac, trong hành trình trở về Branscombe, Devon, máy bay đột nhiên mất điện. “Chúng tôi đang bay dọc theo tầm nhìn khi máy bay mất điện. Các nút điều khiển trong buồng lái đều không hoạt động nên tôi đã phải tìm một nơi nào đó để hạ cánh”, phi công giàu kinh nghiệm Zac nói.

Người duy nhất bay cùng Zac lúc đó là Trudi Spiller. Trudi khen ngợi cách xử lý tình huống của phi công. Anh nói: “Zac là anh hùng của tôi. Anh ấy là một phi công tuyệt vời và tôi tin tưởng anh ấy, tuyệt đối tin rằng anh ấy sẽ hạ cánh được. Tôi đã ngồi ở ghế trước. Khi chúng tôi tới gần các vách đá, máy bay di chuyển chậm lại, sau đó động cơ ngừng hoạt động”.

Tôi quay lại và gọi Zac nhưng tất nhiên bạn không thể nghe thấy tiếng gọi. Anh ấy đang nhìn ra ngoài máy bay và tôi bắt đầu vẫy tay để thông báo mọi người hãy tránh ra”.

Không ai bị thương khi máy bay hạ cánh thẳng đứng trên bãi biển và máy bay cũng không bị hư hại.

Nhưng hôm sau, cảnh sát khu vực buộc phải phá bỏ chiếc máy bay có từ thời Chiến tranh thế giới thứ nhất vì không có cách nào đưa nó ra khỏi bãi biển.

Zac và Trudi cảm ơn lực lượng bảo vệ bờ biển ở Sidmouth vì đã giúp đỡ họ sau tình huống khẩn cấp thót tim.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin mới nhất