Vòng quanh Thế giới

Thót tim khoảnh khắc người cha bế con tránh kịp 'xe điên' lao thẳng lên vỉa hè

Bích Kiên
Chia sẻ

Tài xế say rượu lái xe sai làn đường đã suýt lao vào một người cha đang bế con trai trên vỉa hè ở thành phố Peterborough, Anh.

Video tài xế say xỉn suýt gây tai nạn ở Peterborough.

Đoạn video quay lại vụ việc gây sốc cho thấy khoảnh khắc Badrul Khan, 44 tuổi, lao xe với vận tốc cao vào lề đường, đâm vào cột đèn và suýt trúng người cha đang bế con trai đi trên vỉa hè. Sự việc xảy ra từ ngày 19/6/2018 nhưng tuần trước tòa mới ra phán quyết cuối cùng đối với tài xế.

Hình ảnh từ hai góc quay khác nhau cho thấy chiếc BMW 320d màu đen của Khan lao qua đường, thẳng về phía cột đèn. Người cha đang bế con đã kịp phát hiện ra “xe điên” nên chạy thật nhanh ra chỗ khác.

Vài giây sau, chiếc xe lao tới chỗ họ, đâm vỡ một chiếc hộp bên đường và chỉ dừng lại khi đâm thẳng vào cột đèn. Được biết, Khan đã đi sai đường nên cố gắng đánh lái chiếc vào làn đường bên trái cho đúng.

Sau khi suýt gây tai nạn, Khan bỏ lại chiếc xe và trốn về nhà nhưng bị bắt khoảng 40 phút sau đó.

Sau khi kiểm tra, cảnh sát phát hiện nồng độ cồn trong hơi thở của Khan ở mức 52 microgrammes trên 100ml khí thở - gấp rưỡi so với giới hạn cho phép (35 microgrammes/100 ml khí thở).

Hôm 25/1, Khan bị tòa án Peterborough Crown kết tội lái xe gây nguy hiểm và lái xe trong điều kiện nồng độ cồn vượt quá giới hạn cho phép. Anh ta nhận bản án 14 tháng tù giam và không được phép lái xe trong hơn 3 năm rưỡi.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin mới nhất