Vòng quanh Thế giới

Thót tim cảnh máy bay bật tung kính cửa sổ ngay trên không

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Máy bay của hãng hàng không Air India gặp phải vùng nhiễu động trên đường đến sân bay Delhi khiến hành khách tái mặt vì khung kính cửa sổ bất ngờ bị bật ra.

Ngày 19/4, 240 hành khách trên chiếc Boeing 787 Dreamliner của hãng hàng không Air India (Ấn Độ) gặp một phen hú vía khi khung kính của cửa sổ bất ngờ bị bật tung ngay trên không trung.

Sự cố xảy ra ngay sau khi chiếc máy bay cất cánh và đạt độ cao 4.500 m. Máy bay đi vào vùng nhiễu động khoảng 10 - 12 phút do thời tiết xấu, vài khoang để hành lý xách tay còn mở khiến nhiều vali rơi xuống.

Đoạn video được chính hành khách ghi lại cảnh khung kính cửa sổ trên máy bay bị bật tung ở độ cao 4.500 m. Nguồn: Daily Mail

Trong đoạn video được chính hành khách quay lại và chia sẻ cho thấy các hành khách trong cabin thật sự sợ hãi và hoảng loạn khi khung cửa sổ bất giờ bật ra. Một nữ tiếp viên đã nhanh chóng cố gắng gắn lại khung cửa sổ.

Có 3 hành khách đã bị thương, trong đó có một người đập đầu lên trần máy bay vì không thắt đai an toàn. Cả 3 hành khách đều được sơ cứu ngay lập tức.

Máy bay gặp sự cố thuộc hãng hàng không Air India của Ấn Độ. Ảnh: James D.Morgan/REX

Tổng cục Hàng không dân dụng (DGCA) và Ban điều tra tai nạn máy bay (AAIB) đã tiến hành một cuộc điều tra để làm rõ sự việc.

Trước đó, một hành khách của hãng hàng không Southwest Airlines đã tử vong sau khi gần như bị hút ra khỏi cửa sổ vì một bên động cơ máy bay bị nổ giữa không trung.

Bà mẹ 2 con Jennifer Riordan đã trở thành nạn nhân xấu số khi bị hút một nửa người qua của sổ máy may của hãng hàng không Southwest Airlines. Ảnh: AP

Nạn nhân xấu số là bà mẹ 2 con Jennifer Riordan, 43 tuổi đến từ Albuquerque, Mỹ. Cô đi công tác trở về trên chuyến bay từ New York đến Dallas. Động cơ bên trái của máy bay bất ngờ gặp trục trặc và nổ tung ngay trên không khiến các mảnh vỡ bắn tung tóe ra khu vực ghế ngồi của Jennifer.

Tổng cộng có 149 hành khách trên chuyến bay nhưng chỉ có Jennifer là nạn nhân xấu số bị hút ra khỏi cửa sổ găm đầy mảnh vỡ. Các hành khách cố gắng kéo Jennifer vào trong nhưng cô đã bị hút hơn một nửa người ra ngoài không trung.

Động cơ bên trái của chiếc máy bay gặp trục trặc và bất ngờ nổ tung ngay trên không trung khiến Jennifer thiệt mạng cùng 7 người khác bị thương. Ảnh: PA

Chiếc chuyên cơ đã hạ cánh khẩn cấp tại sân bay quốc tế Philadelphia để nhanh chóng đưa Jennifer đi cấp cứu nhưng thật đáng tiếc là cô không thể qua khỏi. Ngoài ra có 7 hành khách khác cũng bị thương.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất