Vòng quanh Thế giới

Thông tin bất ngờ về máy bay Indonesia chở 189 người đâm xuống biển

Theo AP
Chia sẻ

Máy bay của hãng hàng không Lion Air mới hoạt động chưa đầy 3 tháng và gặp sự cố kỹ thuật ngay tối hôm trước khi rơi xuống biển ngoài khơi Indonesia sáng 29/10.

Ông Edward Sirait, chủ tịch hãng Lion Air cho biết, tối 28/10, phi công của chiếc máy bay Boeing 737 MAX khi đó đang trên hành trình từ Denpasar tới Jakarta đã báo cáo máy bay có gặp một vấn đề kỹ thuật. Tuy nhiên lỗi này đã được khắc phục trước khi chiếc máy bay cất cánh và gặp nạn sáng nay 29/10.

Vị chủ tịch hãng Lion Air không tiết lộ chi tiết nhưng khẳng định việc sửa chữa tiến hành theo đúng quy trình của nhà sản xuất và vấn đề này sẽ được đưa ra điều tra.

Chiếc máy bay Indonesia gặp nạn từng gặp sự cố kỹ thuật ở lần bay gần nhất. Ảnh: BBC

Cựu điều tra viên Alan Diehl chia sẻ với CNN: “Các nhà điều tra an toàn hàng không sẽ xem xét kỹ 4 yếu tố: Kỹ thuật, con người, thời tiết và tội phạm. Trong vụ việc lần này, vấn đề thời tiết có vẻ không phải là yếu tố gây ra vụ tai nạn. Tuy nhiên, đó mới chỉ là suy luận ban đầu, mọi chuyện đều có thể xảy ra”.

Cũng theo ông Diehl, những mảnh vỡ của chiếc máy bay Boeing 737 Max 8 gặp nạn trôi nổi trên biển cho thấy công tác tìm kiếm, cứu hộ sẽ vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, việc tìm kiếm hộp đen có thể không mất nhiều thời gian.

Các nhân viên điều tra xem xét các mảnh vỡ thu được trên biển. Ảnh: CNN

Trong khi đó, tờ Bloomberg đưa tin, chiếc máy bay Boeing 737 Max 8 vừa đi vào hoạt động từ ngày 15/8. Như vậy, tính đến nay, nó mới hoạt động được chưa đầy 3 tháng.

Máy bay mang số hiệu JT-610 rời Jakarta, Indonesia lúc 6h10, dự kiến hạ cánh lúc 7h20 tại Pangkal Pinang và mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu lúc 6h33. 189 hành khách và phi hành đoàn trên khoang gồm có 2 trẻ sơ sinh, một trẻ em, 2 phi công cùng đội ngũ tiếp viên 6 người. Khoảng 20 nhân viên của Bộ Tài chính Indonesia cũng được cho là ở trên máy bay này. Phát ngôn viên Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia xác nhận không còn ai sống sót sau vụ tai nạn. Các hoạt động tìm kiếm, cứu nạn và công tác điều tra vẫn đang diễn ra.

Theo thông tin mới nhất từ quan chức Indonesia, máy bay “rõ ràng đã quay về hướng sân bay sau 2-3 phút gửi yêu cầu” tới trạm kiểm soát không lưu.

Chia sẻ

Theo

AP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất