Vòng quanh Thế giới

Thói quen dùng trà cầu kỳ nhưng tinh tế của Thái tử Charles

Theo Mirror
Chia sẻ

Lớn lên trong môi trường giáo dưỡng mang đậm tính chất thân sĩ, ngay cả phong cách dùng trà của Thái tử Charles cũng thanh lịch khó ai bì kịp.

Evan Samson, quản gia trong dinh thự Dumfries House, đã tiết lộ những quy tắc không thể bỏ qua khi chuẩn bị trà cho Thái tử. Theo đó, anh chỉ được thêm sữa vào tách sau khi trà đã ngấm, không có chuyện cho sữa vào trước trà. Để tăng độ ngọt, vị quản gia 27 tuổi có thể thêm đường hoặc mật ong, nhưng phải cho chúng vào tách trước khi rót sữa hòa cùng nước nóng.

Thái tử Charles có một loạt quy tắc nghiêm cẩn khi pha trà.

Thái tử Charles cũng có quy chuẩn khắt khe về nhiệt độ nước khi pha trà. Samson sẽ dùng nhiệt kế để xác định độ nóng chuẩn mực cho mỗi loại trà khác nhau, ví dụ, trà xanh cần nước nóng 70°C, còn trà Earl Grey hoặc English Breakfast phải được pha trong nước sôi 100°C. Đối với trà xanh, quản gia cần đợi 3 phút để trà đủ ngấm, trà đen phải mất 5 phút.

Không chỉ quy trình pha chế, mà cách sắp xếp tách cùng thìa trên bàn cũng phải đúng quy chuẩn.

Chưa dừng lại ở đó, đến cả cách bày biện tách trà chờ Thái tử nhấp môi cũng có quy tắc riêng. Tay cầm của tách trà phải nằm bên tay phải của ông, thìa khuấy đặt nghiêm chỉnh ngay phía dưới. Samson cũng chỉ có thể đứng bên phải Thái tử để thêm sữa vào tách, nếu như được yêu cầu. Trước đây, Thân vương xứ Wales từng bị đồn đãi là kỹ tính đến nỗi đi du lịch cũng mang theo… bệ ngồi toilet riêng, song ông đã phủ nhận ngay lập tức.

Năm nay đã 71 tuổi. Thân vương xứ Wales luôn nổi danh là người cẩn trọng, kỹ tính đến mức hơi khắt khe.

Grant Mitchold, cựu quản gia của gia đình hoàng tộc, cho biết Nữ hoàng cũng có thói quen thêm sữa vào sau trà - vốn là truyền thống từ thế kỷ 18 đến nay. Trong một buổi phỏng vấn năm 2017, quản lý khách sạn Goring tiết lộ Nữ hoàng rất thích dùng trà English Breakfast từ Twinings, pha trong tách kèm đĩa lót bằng sứ Trung Hoa, bên cạnh là đĩa bánh quy thơm nức.

Đầu năm nay, người đứng đầu hoàng gia Anh cũng bổ sung một quy định nho nhỏ để tránh có kẻ rắp tâm hạ độc vào thực phẩm của bà. Phóng viên hoàng gia Emily Andrew tiết lộ: “Nữ hoàng cho nhân viên chuẩn bị hàng loạt tách trà cùng bánh, sau đó chọn ngẫu nhiên một trong số chúng để thưởng thức. Nếu có người muốn đầu độc bà, kẻ đó phải tìm cách khiến tất cả chỗ thức ăn được bày lên đều nhiễm độc”.

Nữ hoàng Anh cũng có một số chuẩn mực nhất định khi dùng trà.

Thế nhưng, khi trút bỏ công vụ trên người khi đêm xuống, Nữ hoàng lại trở về với bản chất giản dị vốn có. Với quyền lực của mình, bà thừa sức chọn dùng bữa trong một gian phòng xa hoa, nhìn thôi đã vui mắt. Trái lại, Nữ hoàng vẫn vui vẻ thưởng thức bữa tối trong phòng khách riêng tư, ấm cúng. Đặc biệt, người đứng đầu hoàng gia Anh có một thói quen rất đỗi đời thường: vừa ăn vừa xem TV. Lady Colin Campbell, nhà viết tiểu sử hoàng gia, cho biết: “Nữ hoàng thích vừa ăn vừa nhìn chằm chằm vào TV trước mặt. Khung cảnh khi ấy thật ấm áp và thoải mái biết bao”.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất