Vòng quanh Thế giới

Quá mệt mỏi vì bị giục cưới, anh chàng Trung Quốc cưới luôn robot để thoát ế

Anh Anh
Chia sẻ

Mệt mỏi vì bị gia đình giục kết hôn, anh chàng kỹ sư ở Trung Quốc đã kết hôn cùng "bạn gái" robot do chính anh tạo ra. Giờ đây, anh đang chế robot tình dục theo yêu cầu để giúp hàng triệu đàn ông khác bớt cô đơn.

Zheng và vợ, robot Ying Ying, trong đám cưới hồi tháng 3.

Sinh ra và lớn lên ở quốc gia mất cân bằng giới tính trầm trọng, Zheng Jiajia, dù tốt nghiệp trường đại học danh tiếng và có công việc ổn định, vẫn mãi không tìm được người để kết hôn. Hồi tháng ba, chàng kỹ sư 31 tuổi trở thành hiện tượng không chỉ ở Trung Quốc, khi tuyên bố kết hôn cùng robot Ying Ying. Quyết định được đưa ra để an lòng cha mẹ, sau nhiều lần mệt mỏi trước những lời thúc giục: “Đến khi nào con mới chịu ổn định và kết hôn?

Sau hai tháng “hẹn hò”, lễ cưới của chàng kỹ sư kết hôn và Ying Ying diễn ra trước sự chứng kiến của mẹ và bạn bè ở Hàng Châu. Dù không được luật pháp công nhận, hôn lễ vẫn được tổ chức theo các nghi lễ truyền thống Trung Quốc, trong đó cô dâu trùm mặt bằng khăn đỏ.

Lễ cưới thu hút sự quan tâm của truyền thông và dư luận với nhiều ý kiến trái chiều. Có ý kiến cho rằng Zheng cố tình làm vậy để gây sự chú ý. Đoạn video chế Zheng phải lấy vợ robot vì áp lực xã hội còn được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội Trung Quốc.

Mặc dù vậy, Zheng tỏ ra không quá bận tâm những lời đàm tiếu này. Trong đoạn video được chia sẻ trên trang ku6.com, anh chàng kỹ sư mỉm cười hạnh phúc khi ngồi cạnh người vợ robot có ngoại hình như một phụ nữ trẻ, với thân hình thon gọn và làn da sáng. Theo Zheng, Ying Yiing là người vợ ấm áp, có thể đáp lại lời nói và những cái ôm của anh.

Xuất hiện trong chương trình Are you Hot hè vừa qua, Zheng nhận được nhiều câu hỏi về người bạn đời đặc biệt của mình. Khi được hỏi rằng điều gì còn thiếu ở Ying Ying, Zheng đáp đó là “nhịp tim”.

Chàng kỹ sư trẻ không thực sự muốn sống cả cuộc đời với robot. Song việc kết hôn với Ying Ying trở thành động lực để anh chế tạo thêm nhiều robot tình dục để hỗ trợ hàng triệu đàn ông độc thân khác.

Công ty của Zheng đang chế tạo robot giúp đàn ông thoát ế.

Trong thông báo mới đây, công ty của Zheng tuyên bố đã phát minh thế hệ robot bạn gái mới, đáp ứng nhu cầu tình dục của khách hàng, có có thể nhận diện khuôn mặt, giọng nói và dấu vân tay. Đây có thể là lý lựa chọn lý tưởng cho những anh chàng muốn chống ế.

“Chỉ chiếm một mét vuông, nhưng có thể ở bên bạn cả đời”, là khẩu hiệu của công ty này khi sáng chế sản phẩm robot mới.

Tư tưởng trọng nam khinh nữ hay nỗi dõi tông đường là lý do vì sao các cặp vợ chồng thích sinh con trai hơn. Cùng với hệ luỵ của chính sách một con kéo dài nhiều năm, tình trạng mất cân bằng giới tính ngày càng nghiêm trọng. Ước tính 15 triệu đàn ông trong độ tuổi 35-59 không lấy được vợ vào năm 2020. Đến năm 2050, số đàn ông ế có thể lên đến 30 triệu.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất