Vòng quanh Thế giới

Thợ lặn cứu đội bóng Thái Lan nói có thể kiện tỷ phú Mỹ vì bình luận xúc phạm

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Một thợ lặn người Anh đã giúp giải cứu 12 cầu thủ nhí trong đội bóng Thái Lan hôm nay cho biết ông có thể có hành động pháp lý chống lại tỷ phú công nghệ Elon Musk sau khi doanh nhân này gọi ông là "kẻ ấu dâm" trong một bài đăng trên Twitter.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk đang bị chỉ trích dữ dội sau khi ám chỉ Vern Unsworth, thợ lặn đồng thời là nhà cứu hộ hang động người Anh tham gia giải cứu đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang Tham Luang là “kẻ ấu dâm” trên mạng xã hội Twitter.

Chúng tôi sẽ tạo ra một trong những tàu ngầm mini có thể di chuyển trong hang động mà không có vấn đề gì. Xin lỗi, kẻ ấu dâm, chính anh khơi mào chuyện này”, tỷ phú Musk viết trên Twitter ngày 15/7.

Khi nhiều người lên tiếng chỉ ra bình luận này của ông Musk đang ám chỉ thợ lặn Usworth, tỷ phú công nghệ tiếp tục viết rằng: “Hãy cá 1 USD, đó là sự thật”.

Musk sau đó đã xóa các tweet trên.

Trước đó, thợ lặn người Anh cho rằng tàu ngầm mini mà tỷ phú Musk đề nghị cung cấp tàu ngầm mini để giải cứu các thành viên đội bóng bị mắc kẹt trong hang Tham Luang là chiêu trò “đánh bóng tên tuổi”. “Tàu ngầm mini hoàn toàn không thể sử dụng. Ông Musk không biết địa hình hang động như thế nào. Tàu ngầm mini theo tôi dài khoảng 1,6 m cứng nhắc nên không thể di chuyển qua các ngóc ngách và chướng ngại vật khác trong hang động”, ông Unsworth giải thích trong một cuộc phỏng vấn.

Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: NBC

Hôm nay, thợ lặn Unsworth cho biết, ông đã không xem lại các bài tweet đầy đủ của tỷ phú Musk và chỉ nghe về chúng.

Khi được hỏi liệu ông có hành động pháp lý chống lại doanh nhân Musk về bài đăng mang tính xúc phạm không, Unsworth nói: “Nếu đó là sự thật, tôi nghĩ là có”.

Thợ lặn Anh Vern Unsworth tại hiện trường vụ giải cứu ở hang Tham Luang. Ảnh: Twitter

Ông Unsworth cũng nói thêm rằng, sẽ đưa ra quyết định sau khi trở về Anh tuần này và “vụ việc với Musk” vẫn “chưa kết thúc”.

“Anh ta chỉ là một kẻ buôn bán chuyên PR. Đó là tất cả những gì anh ta có“, Unsworth nói.

Trả lời tờ The Guardian, Unsworth nói ông tin rằng Musk đã “mất trí”. “Tôi không biết anh chàng này, chưa từng gặp anh ta và không muốn gặp. Tôi nhận rất nhiều sự ủng hộ từ mọi người trên khắp thế giới - những người tỏ ra kinh ngạc trước những bình luận vô căn cứ của anh ta”.

Cư dân mạng chỉ trích dữ dội tỷ phú Musk vì những bài đăng mang tính xúc phạm người khác như vậy. Một số người dùng mạng Twitter cho rằng, việc đưa ra cáo buộc nghiêm trọng đó là hành động “nguy hiểm và vô trách nhiệm”.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất