Vòng quanh Thế giới

Thợ cắt tóc không tay: Câu chuyện thành công từ sự nỗ lực phi thường

Theo Odditycentral
Chia sẻ

Chàng thanh niên Gabriel Heredia không có tay từ khi sinh ra nhưng đã luôn cố gắng vượt qua những khiếm khuyết cơ thể và cuối cùng đã trở thành một người thợ cắt tóc chuyên nghiệp.

Khi đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, nhiều người chọn cách bỏ cuộc, thậm chí từ bỏ ước mơ của họ, nhưng điều này không dành để nói về Gabriel Heredia.

Gabriel, 20 tuổi là một thợ cắt tóc người Argentina. Từ khi sinh ra, Gabriel đã không có tay. Bất chấp sự khiếm khuyết của cơ thể, cậu bé ngày nào đã có thể lớn lên hạnh phúc và độc lập. Gabriel cũng luôn luôn nhận được sự hỗ trợ của bạn bè, gia đình và không bao giờ cảm thấy bị phân biệt đối xử.

Không có tay nhưng Gabriel 20 tuổi đã trở thành một thợ cắt tóc. Ảnh: Odditycentral

Chàng thanh niên 20 tuổi đã được truyền cảm hứng của người mẹ để trở thành một người thợ cắt tóc. Gabriel học nghề từ năm tuổi 14 với tất cả kỹ thuật cơ bản để hoàn thiện một kiểu tóc và cả cạo râu. Lúc đầu chỉ là một sở thích, nhưng sau đó, Gabriel nhanh chóng xác định đây chính là ước mơ và niềm đam mê của mình.

Tôi đã phải học cách tự uống một ly nước, học cách đi xe đạp, xe máy, và thậm chí lái học cả xe hơi”, Gabriel tâm sự.

Với sự trợ giúp của gia đình, chàng thanh niên đã mở được một cửa tiệm cắt tóc cho riêng mình và làm việc được khoảng 1,5 năm. Cũng tại nơi này, anh gặp Zlatan Gomez, chủ tịch của Argentina Corta - một tổ chức để kết nối những người thợ cắt tóc, làm từ thiện trong các khu phố kém may mắn hơn và dạy cắt tóc cho những ai đam mê công việc này. Gabriel giờ cũng là một trong những thành viên của tổ chức này và cùng làm những công việc có ích, đặc biệt khơi dậy ước mơ, niềm đam mê cho các bạn trẻ.

Là một chàng trai thông minh, Gabriel không chỉ phấn đấu là một người thợ cắt tóc, mà còn là sợi dây kết nối giữa mọi người trong khu phố: “Hạnh phúc của tôi chính là giúp mọi người thoải mái và cảm thấy tự tin với những kiểu tóc do tôi mang lại. Tôi cũng là một người cầu toàn. Tôi muốn cửa hàng của mình sẽ hoạt động tốt nhất có thể và tôi cũng muốn có thêm một tiệm cắt tóc nữa”.

Có lẽ sự kiên trì của anh xuất phát từ thực tế là anh phải vượt qua rất nhiều khó khăn trong cuộc sống của anh, nhưng có lẽ năng lượng của anh cũng đến từ việc trở thành một người cha. Gabriel có một cậu con trai mười một tháng tuổi tên là Tobias.

“Tobias là người đã cho tôi sức mạnh. Tôi muốn đưa thông điệp này tới thằng bé. Đó là không có gì bạn không thể làm được. Chính bạn phải tự cải thiện bản thân mỗi ngày”, Gabriel xúc động chia sẻ.

Câu chuyện của Gabriel cho chúng ta thấy rằng, những trở ngại mà chúng ta phải đối mặt trong cuộc sống không hẳn là không thể vượt qua được. Dù là vấn đề gì, hãy nhìn nhận nó với một cách khác, có lối tư duy đúng đắn và đừng bao giờ bỏ cuộc. Khi bạn gặp khó khăn trong cuộc sống, bạn thường có sẵn một tâm lý của riêng mình.

Họa sĩ huyền thoại Vincent Van Gogh đã từng nói: “Nếu bạn nghe thấy một giọng nói bên trong rằng: 'ngươi không thể sơn' thì hãy bằng mọi cách để vẽ, nhất định giọng nói đó sẽ biến mất”.

Chia sẻ

Theo

Odditycentral

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất