Vòng quanh Thế giới

Thiếu nữ bị cưỡng hiếp, thiêu sống ở Ấn Độ

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Cảnh sát Ấn Độ hôm 5/5 bắt giữ 14 người đàn ông nghi liên quan tới vụ một thiếu nữ bị cưỡng hiếp và thiêu sống ở miền đông Ấn Độ. Đây là vụ việc mới nhất liên quan tới bạo lực tình dục ở quốc gia này.

Hôm 3/5, thiếu nữ 16 tuổi bị nhóm đàn ông trong khu vực rừng Jharkhand, miền đông Ấn Độ bắt cóc khỏi nhà rồi cưỡng hiếp khi cả gia đình em đi ăn cỗ cưới.

Một ngày sau, gia đình nạn nhân báo sự việc với hội đồng địa phương. Hội đồng quyết định xử phạt nhóm “yêu râu xanh” theo lệ làng. Hình phạt là đứng lên ngồi xuống 100 cái và nộp số tiền 50.000 rupee (750 USD). Tại nhiều nơi ở Ấn Độ, hội đồng làng gồm các trưởng lão thường đứng ra giải quyết các tranh chấp mà không qua hệ thống tư pháp. Dù các hình phạt này không có giá trị về mặt pháp lý nhưng lại tác động tới cuộc sống của người dân ở vùng nông thôn.

Hình phạt của hội đồng địa phương đã khiến nhóm đàn ông trên bực tức, kéo tới nhà nạn nhân đánh cha mẹ em rồi sau đó nhẫn tâm châm lửa thiêu sống cô gái.

Hai kẻ đã đánh cha mẹ nạn nhân rồi thiêu sống cô gái với sự giúp sức của đồng bọn”, Ashok Ram, cảnh sát địa phương, cho hay.

Theo cảnh sát Ram, họ đã bắt 14 kẻ tình nghi liên quan tới vụ án nhưng nghi can chính vẫn lẩn trốn.

Vụ việc trên xảy ra trong bối cảnh tình hình tội phạm tình dục ở Ấn Độ tăng cao dù luật pháp được thắt chặt. Hôm 4/5, một người đàn ông 55 tuổi tự sát sau khi bị buộc tội cưỡng hiếp một bé gái 9 tuổi ở bang Andhra Pradesh. Trước đó, một thiếu nữ 16 tuổi tự sát sau khi bị hãm hiếp ở huyện Nuh, bang Haryana khi ở nhà một mình. Sau khi bị làm nhục, thiếu nữ đã treo cổ tự sát. Dù cảnh sát đã mở vụ điều tra nhưng các thủ phạm vẫn chưa bị bắt.

Người dân biểu tình phản đối tình trạng bạo lực tình dục ở Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Biểu tình đã nổ ra khắp Ấn Độ hồi tháng trước sau vụ bé gái 8 tuổi bị cưỡng hiếp và sát hại ở bang Jammu và Kashmir, phía bắc nước này. Bé gái bị nhóm đàn ông bắt cóc, chuốc thuốc mê và cưỡng hiếp hơn hơn 5 ngày tại đền thờ Hindu hồi tháng 1 trước khi bị bóp cổ và đánh tới chết .

Năm 2016, số liệu thống kê cho thấy khoảng 40.000 trường hợp nữ giới bị cưỡng hiếp trên khắp Ấn Độ. Tuy nhiên, đây chưa phải con số chính thức bởi nhiều vụ việc không được báo cáo.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin mới nhất