Vòng quanh Thế giới

Thiếu niên ung thư gan chấp nhận cái chết vì viện phí quá cao, không muốn mẹ phải khổ cực

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Vì quá thương mẹ phải làm nhiều công việc để chi trả phí trị liệu ung thư, Tiểu Bành đã quyết định từ bỏ trị liệu ung thư, chấp nhận cái chết.

Mới đây, câu chuyện vô cùng cảm động của cậu thiếu niên họ Bành bị ung thư gan được chia sẻ và nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Tiểu Bành (16 tuổi) sống tại thành phố Tân Trúc, Đài Loan (Trung Quốc) được chẩn đoán bị ung thư gan từ năm học lớp 4. Từng có khoảng thời gian em và gia đình ngỡ rằng căn bệnh đã biến mất, nhưng đến vài năm gần đây thì lại bất ngờ tái phát. Mặc dù đã được chữa trị nhưng tế bào ung thư vẫn tiếp tục lan rộng, và sức khỏe của Tiểu Bành ngày càng kém.

Gia cảnh không hề khá giả khi mà cậu bé ở cùng chị gái và mẹ, mẹ cậu phải làm đủ thứ việc để vừa chăm lo cho cuộc sống cả ba, vừa phải chi trả viện phí cho những đợt điều trị ung thư. Vì quá thương mẹ, cậu bé đã quyết định từ bỏ trị liệu ung thư, chấp nhận cái chết.

Biết được tin này, ngôi trường nơi cậu đang theo học đã vận động bạn bè cùng các nhà hảo tâm quyên góp giúp gia đình Tiểu Bành khoảng 23.000 NDT (hơn 75 triệu VND) làm chi phí mua thuốc và trị liệu. Tuy nhiên, Tiểu Bành cuối cùng lại chẳng thể vượt qua được căn bệnh quái ác, vào ngày 30/08/2019, cậu bé đã rời xa thế gian.

Sự ra đi của Tiểu Bành khiến không chỉ người thân và bạn bè, mà cộng đồng mạng cũng rất đau lòng khi biết tin. Một người bạn của cậu bé có kể lại: “Hai tuần trước khi mất, Tiểu Bành rất yếu rồi, nhưng đều im lặng chịu đựng không nói. Trước hôm mất, cậu ấy ho ra máu, bác gái vẫn tin rằng cậu ấy có thể tin tưởng chiến đấu lại bệnh tật, ai ngờ hôm sau đã rời đi rồi…”.

Rất nhiều bạn bè và cộng đồng mạng đã đến đưa tiễn Tiểu Bành. Mẹ của Tiểu Bành cũng chia sẻ sẽ dùng số tiền quyên góp còn lại giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh giống như mình.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin mới nhất