Vòng quanh Thế giới

Thiên thạch xé toạc bầu trời, nổ tung phía Tây Cuba

Theo Người lao động
Chia sẻ

Sau khi bay qua quần đảo san hô Florida Keys ở Đông Nam Mỹ, thiên thạch nổ tung ở phía Tây Cuba, trút "mưa" mảnh vụn lên những ngôi nhà ở đây.

Theo New York Post, thiên thạch rơi xuống Cuba vào lúc 13 giờ 15 ngày 1-2, theo giờ địa phương.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia ở Key West, Florida - Mỹ cho biết họ đã nhận được báo cáo rằng thiên thạch bay ngang qua Florida Keys và rơi xuống phía Tây Cuba.

Trang The Sun đưa tin thiên thạch xé toạc bầu trở trước khi phát nổ và trút “mưa” mảnh vỡ lên những ngôi nhà địa phương.

Một số cư dân địa phương chia sẻ những hình ảnh của những viên đá màu đen mà họ tin rằng là mảnh vụn của hòn đá vũ trụ vừa “hạ cánh”. Ảnh: CNN

Theo đài RT, người dân địa phương cho biết họ nghe thấy hai tiếng động lớn khi thiên thạch phát nổ gần thị trấn Vinales, thuộc tỉnh Pinar del Rio. Nó để lại một vệt khói khổng lồ trên bầu trời và dội xuống mặt đất những tảng đá nhỏ, khiến cửa sổ một số nhà dân bị vỡ.

Hiện chưa có trường hợp thương vong nào được ghi nhận.

Một số cư dân địa phương chia sẻ những hình ảnh của những viên đá màu đen mà họ tin rằng là mảnh vụn của hòn đá vũ trụ vừa “hạ cánh”. Phóng viên Fátima Rivera Amador của kênh địa phương TelePinar là một trong những người đầu tiên đăng ảnh hòn đá cháy đen trông giống như mảnh thiên thạch. Những bức ảnh này sau đó được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội ở cả Cuba và Florida Keys.

Một số cư dân địa phương chia sẻ những hình ảnh của những viên đá màu đen mà họ tin rằng là mảnh vụn của hòn đá vũ trụ vừa “hạ cánh”. Ảnh: Daily Mail

Trong khi nguồn gốc chính xác của thiên thạch nói trên vẫn chưa được làm rõ, Cơ quan Thiên thạch Mỹ (AMS) trong tuần này đã có những dự đoán trước về hoạt động thiên thạch từ một loạt các tia sáng báo hiệu.

Ban đầu xuất hiện tình trạng nhiễu thông tin về vụ nổ thiên thạch. Một số hãng tin cho rằng đây là vụ rơi máy bay lớn. Ign Ignacio Luis Gonzalez Vidal, người tự nhận trên Twitter rằng mình là phóng viên độc lập, còn khẳng định đó là chiếc máy bay quân sự chở những người lính Cuba trở về từ Venezuela. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào chứng minh lập luận này.

Truyền thông nhà nước Cuba bác tin máy bay rơi, nói rằng đây là “hiện tượng tự nhiên”. Một nhóm chuyên gia từ Viện Địa vật lý và Thiên văn học Cuba được cử đến Pinar del Rio để nghiên cứu.

Những trường hợp mảnh vỡ thiên thạch rơi trúng khu dân cư tương đối hiếm gặp. Năm 2013, một vụ nổ thiên thạch từng gây rúng động vùng Urals của Nga. Hàng ngàn ngôi nhà ở đây bị mất cửa sổ, vỡ tường khí sóng âm từ vụ nổ vang dội khắp khu vực. Hơn 1 ngàn người bị thương, trong đó có 200 trẻ em. Nhiều nạn nhân bị thương vì các mảnh kính vỡ.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Người lao động

Tin mới nhất