Vòng quanh Thế giới

Thêm một bác sĩ ở Vũ Hán qua đời vì Covid-19

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Trong cuộc chiến đấu với dịch bệnh covid-19, một nữ bác sĩ trẻ 29 tuổi đã không may nhiễm Covid-19 và đã qua đời.

Dẫn nguồn tin trên báo Vietnamnet, Xie Sisi, một nữ bác sĩ trẻ của Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Xiehe Jiangbei (Bệnh viện Nhân dân quận Caidian) Vũ Hán, Trung Quốc không may bị nhiễm Covid-19 trong qúa trình làm việc. Cô qua đời vào sáng ngày 23/2, khi chỉ mới 29 tuổi.

Vào ngày 14/1, bác sĩ Xia Sisi chữa trị cho một bệnh nhân viêm phổi vì Covid-19. 5 ngày sau, Xia Sisi cảm thấy mệt mỏi trong người, có triệu chứng sốt cao, ngay lập tức cô tự cách ly và nhập viện với kết luận dương tính với virus corona chủng mới.

“Vào lúc 6h30 sáng 23/2, cô (Xia Sisi) đã qua đời tại Bệnh viện Zhongnan thuộc Đại học Vũ Hán sau khi các bác sĩ tận tình cứu chữa hết mình. Chúng tôi bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc tới sự ra đi của Bác sĩ Xia Sisi và chia buồn tới gia đình của nữ bác sĩ”, theo Zing.vn đãn lại tuyên bố của Bệnh viện Wuhan Xiehe Jiangbei - nơi bác sĩ Xia Sisi làm việc tại khoa vị tràng học.

Xie Sisi - nữ bác sĩ trẻ ở Vũ Hán không may qua đời vì nhiễm Covid-19. Ảnh: báo Vietnamnet

Trong quá trình nằm viện, Xia Sisi nhiều lần rơi vào tình trạng nguy kịch. Đến ngày 7/2, các chuyên gia hồi sức cấp cứu đã quyết định chuyển cô lên bệnh viện tuyến trên để theo dõi thêm.

Sau 36 ngày điều trị thất bại, cô gái trẻ trút hơi thở cuối cùng vào lúc 6h30 ngày 23/2/2020, bất chấp mọi nỗ lực cứu chữa.

Hàng loạt nhân viên y tế đã nhiễm virus từ khi dịch bệnh bùng phát và lây lan từ Vũ Hán, tỉnh lỵ, tỉnh Hồ Bắc. Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hôm 14/2 cho biết đã có tổng cộng 3.019 nhân viên y tế nước này mắc bệnh.

Tới nay, ít nhất 16 người đã tử vong. Tuy nhiên, con số thực tế có thể cao hơn vì nhiều trường hợp có thể không được ghi nhận.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất