Vòng quanh Thế giới

Thế giới ngầm ở thành phố mafia đầy rẫy tội phạm và những hình xăm

An Pha
Chia sẻ

Nhiếp ảnh gia Sam Gregg đã ghi lại cuộc sống ở thế giới ngầm tại thành phố Napoli, nơi những kẻ xăm mình sinh sống trên những con đường tội phạm trông giống hệt như phim truyền hình về mafia.

Nhiếp ảnh gia Sam Gregg mới đây đã ghi lại một loạt những bức ảnh khiến người xem phải sững sờ về thế giới ngầm đầy nghiệt ngã ở thành phố Napoli (còn gọi là Naples), Ý. Không chỉ mang trong mình sự thơ mộng như những điểm đến khác của đất nước này, nơi đây còn nổi danh bởi sự thống trị của những tổ chức xã hội đen mafia.

Nhiếp ảnh gia Sam muốn truyền tải những khía ảnh về thành phố Napoli

Sam cho biết anh muốn tìm hiểu về những gì thô sơ, thậm chí là gai góc nhất thể hiện khía cạnh con người với cuộc sống tại thành phố đứng đầu chỉ số tội phạm của châu Âu. Dự án ảnh này của anh được lấy cảm hứng từ câu nói nổi tiếng của nhà văn Johann Wolfgang Von Goe là “See Naples and die” (tạm dịch: Ngắm nhìn Naples rồi chết) trong đó đề cập đến vẻ đẹp bí ẩn của thành phố cổ kính.

Một nữ tu sĩ già trước tiệm váy cô dâu tại khu phố phía Nam Naples

Những hình xăm là phổ biến tại thành phố này, đặc biệt là hình ảnh các tên tội phạm như Adolf Hitler và Osama bin Laden

Nằm bên những khung đường ven biển tuyệt đẹp được bao quanh bởi sự quyến rũ của bãi biển Amalfi hoang sơ, Naples là một khu định cư đô thị lâu đời trong lịch sử trải dài của nước Ý. Điều đặc biệt của thành phố này là tổ chức nắm giữ quyền lực vẫn là các băng nhóm mafia lâu đời, một cuộc sống giống hệt như trong bộ phim Gomorrah (tạm dịch: “Giữa muôn trùng tội ác”) do đạo diễn Matteo Garrone sản xuất về đề tài xã hội đen và tội phạm của nước Ý.

Một người đàn ông đứng tuổi tại Napoli và chiếc áo thú vị có chữ Làm việc có hại cho sức khỏe

Graffiti và các hình xăm là đặc trưng đóng vai trò quan trọng trong việc tìm hiểu cuộc sống của những người dân thành phố Naples tôn thờ mặt trời Neapolitan. Sam nói: “Đây là một tài liệu về sức mạnh tinh thần của những người sống ở những khu vực này được thể hiện một cách sống động nhất, những người vẫn kiên định sống ngay cả khi đối mặt với nghịch cảnh”.

Hầu hết các đối tượng trong chùm ảnh của Sam là cư dân của Khu phố Tây Ban Nha và Rione Sanità, hai trong số những khu vực đông đúc nhất của thành phố.

Khi mặt trời lặn cũng là lúc các cô gái hành nghề mại dâm làm việc

Hình xăm chúa Jesus đằng sau lưng một người cha

Nhiếp ảnh gia cho biết: “Mặc dù Napoli thường xuyên đứng đầu bảng xếp hạng chỉ số tội phạm châu Âu, nhưng tình hình tại khu vực trung tâm của thành phố đang được dần cải thiện. Nhưng thật bất công khi các phương tiện truyền thông liên tục tuyên truyền những hình ảnh tiêu cực về Napoli”.

“Tôi không muốn nói rằng truyền thông đang truyền tải những thông điệp không chính xác, vì đó là sự thật và là vấn đề cấp bách. Nhưng qua những bức ảnh này, tôi muốn nhấn mạnh rằng những con người sống tại nơi đây mới là những người trực tiếp chịu ảnh hưởng bởi những vấn nạn xã hội”.

Sinh sống tại thành phố với tỉ lệ tội phạm cao nhất Châu Âu cũng không khiến người dân ngừng việc thư giãn bên dòng nước hồ mát mẻ

Ông trùm mafia tắm nắng và nghỉ ngơi

Chia sẻ

Bài viết

An Pha

Tin mới nhất