Vòng quanh Thế giới

Thế giới có 60.015 ca nhiễm virus corona, tăng vọt chỉ sau một đêm

Theo CNN
Chia sẻ

Số ca nhiễm tăng vọt do tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch viêm phổi do virus corona và cũng là nơi có số trường hợp mắc bệnh chủ yếu, mới thay đổi cách thống kê.

Các sĩ quan cảnh sát bán quân sự Trung Quốc mặc áo bảo vệ chuyển các thùng thuốc khử trùng ở quận Yunmeng, bên ngoài thành phố Hiếu Cảm, tỉnh Hồ Bắc. Ảnh: AFP

Cơ quan y tế Hồ Bắc báo cáo thêm 242 người chết vì dịch viêm phổi corona (Covid-19) tại tỉnh Hồ Bắc trong ngày 12/2, nâng số người tử vong ở tâm dịch lên 1.310.

Tổng số người tử vong vì do dịch viêm phổi corona ở lục địa Trung Quốc hiện nay là ít nhất 1.355 người. Cả thế giới có 1.357 người chết gồm một công dân Trung Quốc ở Philippines và một trường hợp tại Hong Kong.

Chính quyền Hồ Bắc đã xác nhận thêm 14.840 trường hợp nhiễm virus ở tỉnh Hồ Bắc hôm 12/2, nâng tổng số trường hợp nhiễm tại tỉnh này lên 48.206. Con số 14.840 bao gồm cả các trường hợp đã được xét nghiệm và các ca chẩn đoán lâm sàng. Chính quyền tỉnh Hồ Bắc đã đổi cách thống kê, giải thích họ đang bổ sung “các trường hợp được chẩn đoán lâm sàng” vào danh sách các ca nhiễm để giúp những bệnh nhân này dễ dàng điều trị sớm hơn.

Đã có 33.693 bệnh nhân nhập viện ở Hồ Bắc, trong đó có 1.437 người đang trong tình trạng nguy kịch, theo cơ quan y tế tỉnh này. 3.441 bệnh nhân đã hồi phục và được xuất viện.

Toàn cầu hiện có 60.015 ca nhiễm virus corona với phần lớn là ở Trung Quốc đại lục.

Trong một diễn biến liên quan, Mỹ xác nhận thêm một trường hợp mới nhiễm virus corona. Đó là trường hợp ở Trạm Không quân Thủy quân lục chiến Nam California Miramar, hạt San Diego, nhân viên báo chí của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cho hay.

Đây là người thứ hai được sơ tán khỏi Vũ Hán, đang được cách ly và xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus.

Như vậy, đây là trường hợp thứ 14 nhiễm corona ở Mỹ và thứ 8 tại California.

Michael Ryan, người đứng đầu các chương trình khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới, hôm 11/2 cho biết, Covid-19 có khả năng lây lan nhanh hơn cả virus Ebola hoặc Sars. Đầu tuần này, số người chết vì Covid-19 đã cao hơn cả Sars hồi năm 2002-2003.

Các phương pháp truyền bệnh dịch do virus corona đã được chứng minh bao gồm sự tiếp xúc giữa người với người và thời gian ủ bệnh được cho là lên tới 14 ngày. Nhưng có trường hợp truyền nhiễm có thể từ những bệnh nhân có biểu hiện nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất